Khánh Hòa cấm biển từ 14g ngày 27/9

26/09/2022 - 16:20

PNO - Tỉnh Khánh Hòa cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt thủy sản từ 16g ngày 26/9 và cấm biển từ 14g ngày 27/9 để phòng chống bão số 4.

Ngày 26/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Khánh Hòa đã có Công điện 02 gửi các địa phương và các đơn vị về việc tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4.

Trong công điện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 01 ngày 25/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, người dân triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất...

Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai lực lượng xuống các địa bàn trọng yếu để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác ứng phó tại cơ sở. Đặc biệt là các địa phương ven biển kiên quyết sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm, trên tàu thuyền tại nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản... khi có thông tin diễn biến cơn bão ảnh hưởng đến vùng biển tỉnh Khánh Hòa. Tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc chằng chống nhà cửa để đảm bảo an toàn khi mưa bão xảy ra.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương không để cho tàu khai thác, đánh bắt hải sản ra khơi; thời gian thực hiện công tác trên trước 16g ngày 26/9.

Thực hiện việc cấm biển (trừ các phương tiện thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn), thời gian thực hiện trước 14g ngày 27/9 cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về kết thúc lệnh cấm biển.

Các đơn vị cứu hộ, cứu nạn bố trí sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thời tiết, mưa lũ; thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để nắm bắt, chỉ đạo kịp thời.

Tỉnh Khánh Hòa thực hiện cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt thủy sản từ 16h ngày 26/7. Ảnh minh họa
Tỉnh Khánh Hòa thực hiện cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt thủy sản từ 16h ngày 26/7. Ảnh minh họa

Theo báo cáo nhanh (tính đến 14g ngày 26/9) của Ban Chỉ huy PCTT và TTCN tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo UBND tỉnh đã tổ chức đoàn công tác kiểm tra kết quả triển khai ứng phó với bão số 4 ở địa bàn huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa (công tác neo đậu tàu thuyền, lồng bè, an toàn hồ đập...)

Theo báo cáo nhanh của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng hồi 10g ngày 26/9, tỉnh có 1.260 phương tiện cùng 6.717 ngư dân đang hoạt động trên biển. Hiện không có tàu thuyền nào đang ở khu vực nguy hiểm. Số phương tiện neo đậu tại bờ là 2.839 phương tiện. Các phương tiện đang hoạt động trên biển đã nhận được thông tin để phòng tránh.

Về lồng bè, các địa phương đã nắm bắt được thông tin và hướng đi của bão để thông báo cho người dân nuôi trồng trên các lồng bè (đã triển khai các nội dung đến Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã). Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương giữ thông tin với các chủ lồng, bè để thực hiện đưa các lao động trên lồng bè vào bờ trú ẩn trước 14g ngày 27/9.

Trên địa bàn tỉnh có tổng cộng 31 hồ chứa nước (28 hồ chứa thủy lợi, 3 hồ chứa thủy điện) với tổng dung tích toàn bộ là 250 triệu m3. Hiện nay, tổng dung tích trữ ở các hồ là 170 triệu m3, đạt 68% so với tổng dung tích thiết kế.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI