Phòng khám Hồng Cường: Lại “vẽ bệnh” để “móc túi” bệnh nhân

15/04/2022 - 07:01

PNO - Anh T.D.T. phản ảnh, anh bị Phòng khám Đa khoa Hồng Cường (89 Thành Thái, P.14, Q.10, TPHCM) vẽ bệnh để thu tiền gấp hàng chục lần so với giá thỏa thuận ban đầu.

Dọa bệnh nặng để “móc túi” bệnh nhân

Vào khoảng 17g ngày 30/3, anh T. đến Phòng khám Đa khoa Hồng Cường để làm tinh dịch đồ với mục đích khám sức khỏe sinh sản thông thường. Một người đàn ông trung niên mặc áo blouse trắng, tự xưng là bác sĩ nhưng không đeo bảng tên khuyên anh T. nên kết hợp làm thêm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm tuyến tiền liệt với giá 800.000 đồng.

Sau khi phóng viên báo Phụ nữ TPHCM vào cuộc làm rõ vụ việc, anh T. đã được phòng khám Hồng Cường hoàn trả lại số tiền thu không đúng
Sau khi phóng viên báo Phụ nữ TPHCM vào cuộc làm rõ vụ việc, anh T. đã được phòng khám Hồng Cường hoàn trả lại số tiền thu không đúng

Tin lời khuyên của bác sĩ nên anh T. đồng ý. Sau khi làm xong các xét nghiệm, họ đưa anh T. vào phòng, bắt cởi đồ để họ luồn một ống dây vào dương vật (thực hiện kỹ thuật dẫn lưu bàng quang). Anh T. hét lên vì đau thì nữ nhân viên thực hiện kỹ thuật trên nói anh bị vôi hóa tuyến tiền liệt. Họ đưa cho anh xem một ống xi lanh có chứa chất màu trắng đục và nói đó là dịch nhầy do vôi hóa tuyến tiền liệt.

Trong lúc anh đang hoang mang thì một nam bác sĩ nói: “Em bị vôi hóa, viêm tuyến tiền liệt rất nặng, cần phải điều trị ngay, nếu không điều trị là bị vô sinh, ung thư”. Nghe vậy, anh T. càng hoang mang hơn. Vị bác sĩ tiếp tục “tấn công”: “Em phải chữa trị ngay. Có hai loại thuốc, thuốc thường giá 8 triệu đồng, còn thuốc tốt 12 triệu đồng, chỉ truyền một lần là trị dứt điểm bệnh. Em chọn loại nào?”.

Trong cơn hoảng loạn trên giường bệnh, anh T. chọn loại thuốc tốt. Liền đó, họ cho anh ký tên đồng ý truyền thuốc. Truyền thuốc xong, anh T. được đưa sang một phòng khác để “điều trị kết hợp”. Họ truyền cho anh thêm hai chai thuốc giá một triệu đồng và dặn hôm sau quay lại để truyền thuốc trong năm ngày liên tục. 

Từ chỗ bệnh nhân chỉ làm xét nghiệm thông thường với giá 800.000 đồng, nhưng Phòng khám Hồng Cường đã “vẽ” ra đủ thứ bệnh để bắt anh T. phải thanh toán tổng cộng 13.862.000 đồng, trong đó phí dẫn lưu bàng quang là 12 triệu đồng, đắt gấp khoảng 25 lần so với giá tại các bệnh viện khác.

Nhiều lần bị phạt vẫn tái diễn trò móc túi bệnh nhân

Chuyện “vẽ” ra bệnh rồi dọa bệnh nhân “sẽ bị ung thư, vô sinh” để ép họ phải điều trị với mục đích cuối cùng là để “móc túi” họ là chiêu trò đã quá quen của Phòng khám Hồng Cường. Cuối năm 2020, chị N.L. - một nữ công nhân - đến phòng khám Hồng Cường để bỏ thai với chi phí thỏa thuận là 1,2 triệu đồng.

Thế nhưng các bác sĩ và nhân viên y tế tại đây đã “dựng chuyện” chị bị viêm tử cung để dẫn dắt chị đến với các gói điều trị lên đến hơn 41 triệu đồng. Cho đến khi sự việc được thông tin đến Sở Y tế thì chị L. mới được phòng khám thả ra. Về nhà, chị T. đến một bệnh viện phụ sản để kiểm tra lại thì kết quả là chị không bị viêm tử cung! 

Cũng vậy, anh T. sau khi về nhà, đã đi khám ở một đơn vị nam khoa. Kết quả là tuyến tiền liệt của anh bình thường nên không cần phải điều trị gì cả. Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân - cũng cho biết việc dẫn lưu bàng quang cho anh T. như Phòng khám Hồng Cường đã làm là không cần thiết. Đây là thủ thuật có chỉ định chặt chẽ và người thực hiện cần phải được đào tạo, huấn luyện, vì những biến chứng nếu làm không đúng kỹ thuật sẽ gây tổn thương niệu đạo. 

Anh T. bức xúc: “Tôi bị Phòng khám Hồng Cường vẽ bệnh để thu tiền, lại phải chịu đau không cần thiết. Hiện tôi đang hoang mang không biết họ đã bơm loại thuốc gì cho mình nên đã khiếu nại phòng khám này”.

Sáng 5/4, chúng tôi đến Phòng khám Hồng Cường để tìm hiểu vụ việc thì nhân viên cho biết “quản lý phòng khám bận họp” và yêu cầu để lại số điện thoại. 20 phút sau, một người phụ nữ xưng là quản lý Phòng khám Hồng Cường gọi điện và xin hẹn chúng tôi tại quán cà phê.

Chúng tôi yêu cầu gặp tại phòng khám thì chị này cáo bận. 

Trưa 5/4, tiếp anh T. tại Phòng khám Hồng Cường là một phụ nữ tên Tâm. Cô Tâm đã thay mặt phòng khám xin lỗi anh T. và cho biết sẽ xử lý vị bác sĩ đã điều trị, thậm chí là sẽ cắt hợp đồng. Cô Tâm xin trả lại chi phí điều trị cho anh T., nhưng yêu cầu anh nộp lại bản gốc phiếu thu và ký ba bản cam kết (đã được soạn sẵn) với nội dung: mọi chuyện đã được giải quyết thỏa đáng và sẽ không khiếu nại. Cô Tâm cũng dặn anh T. “nhớ trả lời Sở Y tế và báo là đã được giải quyết thỏa đáng!”. 

Điều đáng nói là Phòng khám Hồng Cường từng nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế phạt hành chính vì đã vi phạm các hành vi: lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; thu giá dịch vụ khám chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn. 

Đã nhiều lần vi phạm và bị phạt, Phòng khám Hồng Cường vẫn tiếp tục với những chiêu trò “lừa đảo” cũ để bệnh nhân phải chịu cảnh tiền mất, tật mang như thách thức cơ quan quản lý chuyên ngành 

 Nhóm Phóng viên 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Kieuloan 27-03-2024 00:26:38

    Bạn e vừa bị báo phí làm tầm 650, qua tới nơi báo là phải làm gói 2tr5. Bạn e cũng đồng ý làm gói 2tr5. Đang nằm làm giữa chừng thì nói bị nặng, k mổ thì bị ung thư rồi vô sinh. Bắt làm thêm gói 18tr. Tổng cộng bay hết hơn 21tr , có cách nào giải quyết được không ạ? Giúp e với ạ

  • Trang 12-01-2024 08:32:12

    Em vừa đi khám bên đó ... Lúc đầu họ tư vấn em 500k xong e qua thì họ kêu e đi xét nghiệm r khám 600k e cũng nghĩ bình thường .. 1 tí sau họ nói phí trị bệnh của em 2tr r e đi xuống đóng 2tr 23 nghìn trong đó hoá đơn thuốc chỉ có 2 trăm mấy còn lại họ ghi phí điều trị nhưng k thấy điều trị gì....rồi sau bác sĩ nói e tiên thuốc trên dưới 4tr... E nói hết tiền thì bác sĩ hỏi e còn nhiêu e nói chỉ còn 700 thì bác ghi 1 cái toa j đó xuống dưới họ đưa e lọ thuốc bôi k nhãn hiệu và số tiền tròn 700 còn dăn e có tiền quay lại lấy thuốc .... E nghĩ chắc e cũng bị mất tiên rồi ...điều trị thấy k hiệu quả

  • Hồng Diệu 13-12-2023 23:17:46

    Em cũng vừa mới bị Phòng khám này vẽ bệnh. Mới đầu họ nói kiểm tra thì phí 200.000đ tiền mặt đưa liền. Xong kêu xuống xét nghiệm coi bệnh gì. Rồi đến chỗ họ thu tiền thì tiền xét nghiệm 900.000đ. Xong tiếp theo họ thu thêm tiền vệ sinh vùng kín, mà trong phiếu thu có tiền công truyền thuốc nữa là 2.140.000đ. Phiếu thu thứ 2 là tiền thuốc họ truyền thêm 652.500đ nữa. 1 buổi đi khám đầu tiên mà tốn tận nhiêu đó. Rồi dặn ngày mai đến truyền thuốc tiếp. Em lại tốn thêm 793.000đ( theo họ tính đã bao gồm tiền công 140.000đ truyền thuốc). Xong họ lại điện nói qua truyền tiếp xem sao. Rồi còn nói thêm là chuẩn bị tiền trước khi qua vì nếu không hết sẽ gạch cái mục ở vùng kín của em. Em hỏi bao nhiêu thì bác sĩ đó trả lời kiểu không biết. Có nhiêu đem nhiêu. Là em thấy có điềm rồi. Xong em không qua nữa luôn. Tiền vệ sinh mà tận 2.000.000 là quá mắc ạ huhu. Không biết có lấy lại tiền được không hả ad.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI