Không lấy mẫu vẫn trả kết quả xét nghiệm COVID-19, phòng khám bị phạt 15 triệu đồng

02/08/2021 - 17:14

PNO - Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã cấp phiếu kết quả test nhanh âm tính với COVID-19 nhưng không lấy mẫu bệnh phẩm.

Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát (thuộc Công ty TNHH phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát, đóng tại tổ 1, ấp 1, đường Hùng Vương, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã cấp phiếu kết quả test nhanh âm tính với COVID-19 nhưng không lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu test. 

PKĐK Hưng Hòa Phát bị phạt 15 triệu đồng vì không lấy mẫu vẫn trả kết quả xét nghiệm COVID-19
Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát bị phạt 15 triệu đồng vì không lấy mẫu vẫn trả kết quả xét nghiệm COVID-19.

Theo cơ quan chuyên môn huyện Trảng Bom, ngày 10/7, huyện đã phát hiện Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát thực hiện cấp phiếu xét nghiệm COVID-19 âm tính nhưng lại không lấy mẫu bệnh phẩm. Hành vi này để những người được cấp giấy xét nghiệm âm tính đi qua các chốt kiểm soát giữa các tỉnh Long An, TPHCM. 

Do đó, UBND huyện Trảng Bom đã có văn bản kiến nghị Sở Y tế về việc kiểm tra, thanh tra tại Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát để xử lý các sai phạm liên quan đến việc tổ chức thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 theo đúng quy định, không tạo tiền lệ nguy hiểm cho việc phòng chống dịch COVID-19.

Ngay sau đó, đoàn làm việc của Thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế huyện Trảng Bom đã kiểm tra Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện phòng khám cho hay, phòng khám có hợp đồng lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19 với doanh nghiệp ở khu công nghiệp Long Hậu (tỉnh Long An). Phòng khám đã cử 1 đoàn nhân viên hơn 10 người đến tỉnh Long An để lấy mẫu xét nghiệm và test nhanh COVID-19 vào ngày 10/7.

Tất cả nhân viên y tế của phòng khám đều được lấy mẫu và test nhanh 3 ngày/lần. Tất cả số nhân viên trong đoàn đi Long An được test trước đó 2 ngày, kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng phòng khám không cấp phiếu kết quả. Còn 2 tài xế đi theo đoàn không lấy mẫu làm test nhanh mà vẫn được trả kết quả âm tính với với SARS-CoV-2. 

Chủ phòng khám cũng xác nhận lỗi vi phạm trên là đúng. Do đó, thanh tra Sở Y tế xử phạt 15 triệu đồng và yêu cầu Phòng khám đa khoa Hưng Hòa Phát phải chấm dứt hành vi vi phạm trên.

Gia Huy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI