Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng hành hung bác sĩ ở Hải Dương

19/03/2020 - 21:57

PNO - Ngày 19/3, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình về việc một bác sĩ vừa bị hành hung tại Hải Dương.

Văn bản nêu rõ, về vụ việc bác sĩ bị nhóm đối tượng hành hung tại Bệnh viện đa khoa huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương ngày 18/3/2020, Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung. 

Nhóm các đối tượng hành hung bác sĩ (Ảnh: Công an Hải Dương).
Nhóm đối tượng hành hung bác sĩ - Ảnh: Công an Hải Dương

Cùng ngày, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Hải Dương về việc xử lý thông tin liên quan đến vụ việc trên. 

Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hải Dương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm những người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc nêu trên.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn nghiêm túc triển khai Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh trật tự bệnh viện; báo cáo kết quả xử lý vụ việc về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Như báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, chiều ngày 18/3, Phạm Đức Hùng cùng Vũ Đình Cường đi đến đoạn đường tỉnh 392 thuộc xã Bình Minh thì bị tai nạn, Hùng bị thương nhẹ. Cường gọi nhóm bạn gồm Tú, Minh đến đưa đi Trung tâm Y tế huyện Bình Giang thăm khám. Tại đây, nhóm này gặp và hỏi nữ bác sĩ V.T.Đ. (Phó khoa Ngoại) đường đến khoa cấp cứu.

Bác sĩ S. bị các đối tượng hành hung.
Bác sĩ S. bị các đối tượng hành hung

Khi bác sĩ Đ. chỉ tay hướng dẫn, các đối tượng cho rằng như vậy là không tận tình nên có động thái hành hung bác sĩ Đ. Bác sĩ L.N.S. (27 tuổi, công tác tại khoa Ngoại) chạy đến can ngăn thì bị các đối tượng sử dụng gậy gỗ, tuýp sắt, vợt cầu lông (lấy trong phòng làm việc của bác sĩ) hành hung.

Bác sĩ S. bị đánh với nhiều thương tích trên mặt, gãy sống mũi và xây xát nhiều vùng trên cơ thể; sau đó được sơ cứu và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp tục điều trị. Công an huyện Bình Giang đã triệu tập các đối tượng liên quan, thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI