Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác phòng chống bão số 10

30/09/2013 - 11:13

PNO - PNO - Trong ngày 30/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão ở những khu vực xung yếu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phó thủ tướng yêu cầu di dời toàn bộ dân khu vực ven sông, suối

Tại khu vực bờ kè chắn sóng thuộc thôn Cồn Đâu, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đánh giá cao nỗ lực của chính quyền xã Hải Dương trong việc triển khai di dời dân vùng nguy hiểm vào tránh trú bão an toàn.

Pho thu tuong Hoang Trung Hai kiem tra cong tac phong chong bao so 10

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra bờ kè tại xã Hải Dương

Phó thủ tướng chỉ đạo, nếu triều cường tiếp tục dâng cao hơn 4m và công tác di dời, chống đê, kè gặp khó khăn, cần huy động sự hỗ trợ của các lực lượng vũ trang Quân khu 4. Đến 9 giờ sáng 30/9 tỉnh Thừa Thiên-Huế phải thực hiện di dời các hộ dân ở vùng xung yếu ven biển, ven phá, rà soát lại các khu dân cư mới. Riêng khu vực miền núi, bão đợt này kéo dài hơn nên cần rà soát lại để di dời toàn bộ dân khu vực ven suối, ven sông.

Pho thu tuong Hoang Trung Hai kiem tra cong tac phong chong bao so 10

Xã Hải Dương huy động nhân dân địa phương đến gia cố bờ kè

Sáng nay, khu vực bờ biển xã hải Dương có sóng lớn, có những đoạn sóng tràn lên bờ kè. Hiện nay, ranh giới giữa tuyến đường ven biển và ven phá chỉ còn khoảng cách hơn 10m, nếu bão số 10 đổ bộ vào khu vực này và triều cường dâng cao thì có nguy cơ nơi đây sẽ trở thành một cửa biển mới, đồng thời khu vực Cồn Đâu sẽ trở thành ốc đảo giữa biển khơi. Nước biển xâm nhập vào sẽ ảnh hưởng đến hơn 200 ha nuôi trồng thủy sản vùng đầm phá của các hộ dân sinh sống ven phá Tam Giang.

Quảng Trị: đảm bảo an toàn hồ đập và tính mạng dân

Trưa 30/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến Quảng Trị kiểm tra công tác phòng chống bão số 10.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết:  tính đến 12 giờ ngày 30/9, toàn tỉnh đã kêu gọi 2.508 chiếc tàu thuyền với 6.405 người vào nơi tránh trú bão an toàn; đã sơ tán 2.614 hộ với 8.392 người tập trung ở các huyện ven biển. Số hộ dự kiến sơ tán ở các vùng ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét là 10.507 hộ với 35.288 người.

Để đối phó với bão và lụt có thể kéo dài, ngành công thương và các đơn vị liên quan đã chuẩn bị 28.000 thùng mì tôm, 90 tấn gạo tẻ, 40.000 chai nước uống, 565.000 lít xăng, 780.000 lít dầu với tổng số tiền dự trữ trên 37 tỉ đồng.

Nhiều vấn đề nghiêm trọng đã được phát hiện khi mưa lớn xuất hiện, như thủy điện Đakrông 3 có nhiều lỗ thủng, tỉnh đã chỉ đạo chính quyền địa phương và đơn vị khai thác công trình cùng phối hợp để khẩn trương di dời dân ở vùng thượng lưu và hạ lưu thủy điện này ra khỏi vùng nguy hiểm trước khi bão đổ bộ; gần 700 hộ dân ở các thôn PaHy xã Tà Long và thôn chân Rò, Khe Ngài, huyện ĐaKrông, Quảng Trị được di dời lên khu vực cao. UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu Ban quản lý Công trình thủy điện Đakrông 3 phải đảm bảo an toàn hồ đập và tính mạng của người dân trong vùng ảnh hưởng.

Tại huyện đảo Cồn Cỏ, gió mạnh đã làm tốc mái 2 ngôi nhà, trụ sở UBND huyện đảo cũng bị gió to đập vỡ kính, hư hỏng.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại địa bàn thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh và xã Triệu An, huyện Triệu Phong, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu chính quyền địa phương khẩn trương tiếp tục di dời những hộ còn lại ra khỏi vùng nguy hiểm, tập trung các biện pháp bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân, chủ động lực lượng, phương tiện để sẵn sang cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Trung Việt - Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI