Phó giám đốc câu kết với lâm tặc phá rừng

06/04/2016 - 14:07

PNO - Trong quá trình triệt hạ rừng thi thoảng vẫn thấy ông Ngô Văn Phong cùng nhân viên có mặt tại hiện trường nhưng không nói gì.

Pho giam doc cau ket voi lam tac pha rung
Cây rừng bị chặt hạ ở Nà Dệt. Ảnh: Plo

Sáng 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam ông Ngô Văn Phong (SN 1965), Phó Giám đốc Xí nghiệp lâm nghiệp Hàm Thuận Nam (thuộc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Bình Thuận) về tội  thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời, công an Bình Thuận cũng bắt giữ Trần Hải Dương (SN 1987), nhân viên Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Móng – CaPét (Thuộc Sở Nông nghiệp tỉnh Bình Thuận), về tội vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Cùng ngày, công an tỉnh Bình Thuận đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng nói trên để mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, nhận thấy sự quản lý không chặt chẽ của đơn vị chủ rừng tại các tiểu khu 267, 279, 284 rừng Nà Dệt, Giếng Cọp thuộc địa bàn xã Hàm Cần và Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, Trần Hải Dương đã thuê một nhóm lâm tặc tiến hành cưa cây và vận chuyển gỗ ra bìa rừng để Dương thuê xe tải chở đi tiêu thụ.

Theo lời khai của nhóm lâm tặc tại cơ quan điều tra thì trong quá trình chặt hạ cây rừng thi thoảng vẫn thấy ông Ngô Văn Phong cùng nhân viên có mặt tại hiện trường nhưng không nói gì.

Kết quả điều tra cho thấy, Dương và các đối tượng lâm tặc đã cưa hạ hơn 4.000 cây rừng với khối lượng 384,031m3 (gồm 324,948m3 gỗ và 59,084m3 củi), trị giá gần 800 triệu đồng.

Toàn bộ số gỗ, củi được vận chuyển về TP.Phan Thiết tiêu thụ.

Hoàng Hải (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI