Phim Hàn thời sao ca nhạc thống trị

09/06/2013 - 12:51

PNO - PNO - Phim truyền hình Hàn Quốc dù vẫn được hâm mộ và chiếu rộng rãi tại các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc…, nhưng ngay chính tại quê hương của nó, các bộ phim này đang mất mất dần khán giả vì đi vào lối mòn.

Phim Han thoi sao ca nhac thong tri
Jung Eun Ji, thành viên của nhóm nhạc nữ A Pink, trong phim Gió thổi mùa đông năm ấy

Để “làm mới” và tăng tỉ suất người xem, ngày càng nhiều hãng phim truyền hình dựa vào những ca sĩ K-pop trẻ trung, xinh đẹp và đã có một lượng “fan” lớn.

Theo báo chí Hàn Quốc, trong đợt phim hè này, trên mạng lưới ba kênh truyền hình quốc gia là KBS, MBC và SBS đã có hơn 20 phim truyền hình có sự tham gia của những diễn viên trẻ xuất thân là ca sĩ. Ví dụ như bộ phim hành động gián điệp được thực hiện với kinh phí lớn của đài KBS là Iris II đã đưa các ca sĩ Yoon Doo Joon của nhóm B2ST và Lee Joon của nhóm MBLAQ vào các vai diễn nhân viên mật vụ. Trong khi đó trong bộ phim hình sự hài 7th grade civil servant của đài MBC có sự tham gia đắc lực của ca sĩ Hwang Chan Sung của nhóm 2PM.

Còn trong bộ phim vừa chiếu của đài SBS, That winter, the wind blows (Gió thổi mùa đông năm ấy), dù nữ diễn viên Song Hye Kyo được xem là thỏi nam châm hút khán giả nhưng cũng không thể phủ nhận sự có mặt tích cực của Jung Eun Ji, thành viên của nhóm nhạc nữ A Pink, trong vai một cô gái yêu nhân vật nam chính.

Tất nhiên do xuất thân từ ca sĩ, không được đào tạo bài bản về phim ảnh, các ngôi sao ca nhạc bắt buộc phải dành thời gian cho các lớp học diễn xuất giữa lịch biểu diễn dày đặc của họ và kỹ năng không thể sánh với dàn diễn viên chuyên nghiệp.

Thế nhưng các nhà sản xuất luôn muốn chiều chuộng sở thích của khán giả để tăng doanh thu. Chính sự bùng nổ các nhóm nhạc Hàn Quốc và số lượng “fan” gia tăng của họ đã tạo ra một trào lưu tham gia vào phim ảnh của các ca sĩ và tất nhiên nhà sản xuất và cả những đạo diễn đều muốn đưa họ vào các vai diễn nhằm thu hút sự chú ý của người xem.

Thậm chí trong một vài trường hợp, chính sự xuất hiện của các “thần tượng ca nhạc” đã tạo ra sự thành công vượt khỏi biên giới xứ Hàn mà ví dụ sống động là bộ phim Love rain (2012) của đài KBS. Trong phim này, chính Yoona và Jang Keun Suk, hai ngôi sao ca nhạc trong “làn sóng Hàn” đã đưa doanh thu Love rain xếp hạng thứ hai trong nước và xuất khẩu qua Nhật với giá 10 triệu USD.

Mặt trái của vấn đề, theo một một thành viên trong Hiệp hội diễn viên truyền hình Hàn Quốc là nó sẽ ngăn cản sự phát triển của các sinh viên theo học điện ảnh, những người đã chọn gắn bó với nghiệp diễn viên ngay từ đầu. Và chính sự xuất hiện của các ngôi sao nhạc Pop trong các phim truyền hình cũng làm chất lượng chung của phim Hàn Quốc ngày càng thấp.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI