Philippines tăng lương cho nhân viên độc thân trong ngày Valentine

14/02/2023 - 15:48

PNO - Một thị trưởng ở Philippines đã trả lương gấp 3 lần cho nhân viên độc thân suốt 5 năm trong ngày lễ tình nhân để khích lệ tinh thần họ.

Thị trưởng Florido làm điều này để bày tỏ lòng biết ơn với các nhân viên độc thân, vì họ đã làm thêm giờ, đồng thời để khích lệ tinh thần họ, rằng họ đáng được yêu thương.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp ông Florido trao tiền thưởng cho những người độc thân làm việc trong tòa thị chính General Luna ở tỉnh Quezon. Trong ngày lễ tình nhân, những ai độc thân hơn 5 năm sẽ nhận lương gấp 3 lần mức lương ngày bình thường. Những nhân viên độc thân dưới 5 năm sẽ được trả lương gấp đôi, hoặc tùy chọn nghỉ 1 ngày có lương.

Ông Florido
Ông Florido cho rằng việc tăng lương cho nhân viên độc thân trong ngày Valentine sẽ khiến họ cảm thấy được yêu thương và quan tâm

Ông Florido, 42 tuổi cho biết ông đã độc thân ''từ khi sinh ra''. ''Tôi nghĩ, vào lễ tình nhân mà không có ai tặng sô cô la, tặng hoa... thì được tặng quà kiểu này cũng khiến những người độc thân cảm thấy được quan tâm và yêu thương''.

Trong số 289 nhân viên của tòa thị chính, có 37 người đủ điều kiện nhận tiền thưởng sau khi vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để xác nhận tình trạng độc thân. Các nhân viên đã được hỏi những câu hỏi về lần cuối họ có người yêu là khi nào, lý do họ chia tay và tại sao họ vẫn độc thân. Người lớn tuổi nhất được nhận thưởng là một nhân viên 64 tuổi.

Ông Florido cho biết ông sẽ tài trợ 28.000 peso (khoảng 13 triệu đồng) từ tiền túi của mình để tặng thêm cho những nhân viên tăng ca, làm việc ​chăm chỉ.

Những người độc thân sẽ được nhận tiền thưởng tại bữa tiệc ngày lễ tình nhân dành cho tất cả nhân viên. Trong bữa tiệc sẽ có các hoạt động vui chơi, ghép đôi. “Ai biết được, có thể trong bữa tiệc họ sẽ tìm thấy tình yêu và không còn độc thân nữa'' - ông Florido nói.

Thu Vân (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI