Phi công đổi đường bay để cứu hành khách trẻ em bị bệnh

24/07/2015 - 06:51

PNO - PN - Phi công của hãng hàng không Nga Aeroflot đã thay đổi đường bay, chọn con đường ngắn hơn để cứu một hành khách nhỏ bị sốt cao. Chiếc máy bay tới điểm đến trước lịch trình và một xe cứu thương đã chờ đợi để đưa em bé...

Phi cong doi duong bay de cuu hanh khach tre em bi benh

Mộc chiếc máy bay của hãng hàng không Nga Aeroflot - Ảnh: RIA Novosti

Khi phát hiện một cậu bé sốt cao đến 39 độ C, cơ trưởng chuyến bay của hãng Aeroflot hành trình từ thủ đô Moscow đến thành phố Nizhnevartovsk Tây Siberia đã quyết định điều chỉnh đường bay để rút ngắn thời gian bay gần một giờ.

Báo Nga LifeNews ngày 23/7 cho biết đứa trẻ cần được chăm sóc y tế ngay lập tức, do đó cơ trưởng chiếc máy bay Airbus A320 đã liên lạc với dịch vụ mặt đất và đề nghị cho phép đổi đường bay.

"Phi công được phép thực hiện việc vòng lên phía Bắc để hạ cánh sớm 20-25 phút trước thời hạn", một phát ngôn viên của sân bay Nizhnevartovsk nói LifeNews. Tuy nhiên, trong thực tế, chiếc máy bay đã hạ cánh sớm 50 phút.

Việc đổi đường bay ít khi xảy ra đối với hàng không Nga, nó thường chỉ xảy ra khi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc cần cân nhắc về nhiên liệu. Thủ tục thay đổi đường bay phức tạp và chỉ được thực hiện trong trường hợp khẩn cấp để giữ cho giao thông đường không hoạt động an toàn và ổn định.

VIỆT HƯNG
(Theo RT)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI