Phạt nữ hộ sinh 30 triệu đồng vì mua vắc xin bạch hầu tiêm cho người dân

11/09/2020 - 11:56

PNO - Tổ chức tiêm vắc xin bạch hầu cho 36 người dân, nữ hộ sinh bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng.

 

Lực lượng chức năng làm việc với bà H.
Lực lượng chức năng làm việc với bà H.

Ngày 11/9, UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Võ Thị Châu H. (sinh năm 1982, nữ hộ sinh công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) với số tiền 30 triệu đồng.

Bà H. bị xử phạt do có 2 vi phạm, gồm: sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế tại cơ sở không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và không thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn theo quy định của pháp luật.

Trước đó. vào chiều 3/9, ngành y tế Đắk Lắk công bố có ca bệnh bạch hầu tại thôn 7, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột. Đến chiều 4/9, UBND xã Cư Êbur nhận được tin báo có 2 người tổ chức tiêm vắc xin bạch hầu cho người dân ở xã Cư Êbur nên thành lập đoàn kiểm tra liên ngành.

Trong quá trình làm việc, đoàn ghi nhận 2 người tổ chức tiêm vắc xin bạch hầu này là bà Võ Thị Châu H. và chồng là ông Nguyễn Xuân T. (làm việc tại Trung tâm Văn hóa - Thể Thao và Truyền thông huyện Cư Jút).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà H. khai có quen biết từ trước với bà Ngô Thị Bích N. (trú thôn 8, xã Cư Êbur) nên đã nhận lời đến tiêm vắc xin bạch hầu tại nhà cho gia đình bà N. Đồng thời, bà H. đề nghị bà N. mời thêm nhiều người dân có nhu cầu, tập trung tại nhà bà N. để tổ chức tiêm.

Thống kê ghi nhận, bà H. đã tiêm cho 36 người dân sinh sống tại thôn 8 và thu số tiền 90.000 đồng/người. Tại thời điểm làm việc với cơ quan chức năng, bà H. không xuất trình được giấy phép, chứng chỉ hành nghề cũng như hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc vắc xin bạch hầu đã tiêm cho người dân.

Theo một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, bà H. đã mua vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu tại Buôn Ma Thuột rồi đi tiêm cho người dân.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe