Hà Nội sẵn sàng đưa bệnh viện dã chiến Mê Linh vào hoạt động

25/03/2020 - 15:19

PNO - Dự kiến, đến hết ngày 27/3 bệnh viện dã chiến Mê Linh với quy mô hơn 200 giường sẽ đưa vào sử dụng và giao cho Sở Y tế Hà Nội quản lý.

Ngày 25/3,  Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cùng Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đi tiến hành kiểm tra tiến độ triển khai Dự án cải tạo cơ sở cũ của bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh để khám và điều trị COVID-19.   

Bệnh viện Mê Linh được triển khai xây dựng theo Quyết định số 1126/QĐ-UBND ngày 19/3/2020 của UBND TP. Hà Nội trên hiện trạng của cơ sở cũ Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, đã bỏ không sử dụng từ giữa năm 2018. Hiện trạng gồm 2 tòa nhà (4 tầng và 3 tầng) với tổng diện tích 12 ha và có tường rào bao quanh. Sau khi cải tạo lại khối nhà 4 tầng có khoảng 144 giường bệnh và khối nhà 3 tầng điều trị 66 bệnh nhân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đi kiểm tra tiến độ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đi kiểm tra tiến độ

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, hiện tại các phương án nhân sự và trang thiết bị cho bệnh viện dã chiến Mê Linh đều đã sẵn sàng. Trước mắt, Sở Y tế sẽ điều cán bộ, nhân viên của bệnh viện Đa khoa Mê Linh và Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa sang trực tiếp điều hành bệnh viện dã chiến Mê Linh.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị, sau khi bệnh viện dã chiến Mê Linh hoàn thành, việc phân khu và bố trí cán bộ nhân viên về làm việc tại đây cần thiết kế sắp xếp theo 3 vòng và tương ứng với tình trạng bệnh nhân. Vòng 1 chỉ có bác sĩ, nhân viên chăm sóc bệnh nhân và đây là khu điều trị các bệnh nhân nặng nhất; Vòng 2 chỉ có bác sĩ và nhân viên chăm sóc cùng với các bệnh nhân nhẹ hơn; Vòng 3 là nhân viên điều dưỡng và phục vụ. Cán bộ nhân viên ở vòng 3 chỉ được tiếp xúc với vòng 2; vòng 1, vòng 2 phải hoàn toàn cách ly. 

Bệnh viện Đa khoa Mê Linh  nằm trong khu đất 12ha tại hai xã Đại Thịnh và Tam Đồng từng được kỳ vọng sẽ trở thành bệnh viện hiện đại đạt tiêu chuẩn Quốc gia, tiến tới đạt chuẩn Quốc tế. Dự án được phê duyệt vào năm 2013 với mức đầu tư khoảng 2.700 tỉ đồng. Tuy nhiên, bệnh viện 1.000 giường bệnh hiện nay bị rơi vào tình trạng bị bỏ hoang, gây lãng phí.
Bệnh viện Mê Linh trong thời gian tiến hành cải tạo

Đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan ban ngành đã thực hiện cải tạo bệnh viện chỉ trong 1 tuần, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị có bằng khen thưởng đột xuất để động viên tập thể, cá nhân tham gia tích cực chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh về quá trình cải tạo Bệnh viện dã chiến Mê Linh:

Nhiều hạng mục từ phụ trợ đến tòa nhà chính, phần lớn trang thiết bị, tài sản đã bị hư hại. Công nhân phải đào bới lật tung nền, tường nhà để lát lại cũng như sửa chữa đường điện, nước...
Nhiều hạng mục từ phụ trợ đến tòa nhà chính, phần lớn trang thiết bị, tài sản đã bị hư hại. Để cải tạo bệnh viện, công nhân phải đào bới lật tung nền, tường nhà để lát lại cũng như sửa chữa đường điện, nước...
Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ở Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho biết trong tình hình những ngày tới dự kiến công dân từ châu Âu về đông, thành phố đã lên kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm tiếp đón, cách ly. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cũ được cải tạo với mục đích phục vụ 200 người.
Phần sân trước của bệnh viện được cải tạo hoàn toàn.
Được biết số công nhân được huy động để cải tạo bệnh viện này lên tới 100 người.
Được biết số công nhân được huy động để cải tạo bệnh viện này lên tới hàng trăm người.
Các khoảnh sân của bệnh viện được nới rộng và rải bê tông.
Các khoảnh sân của bệnh viện được nới rộng và rải bê tông.
Các con đường vào bệnh viện cũng được tân trang lại.
Các con đường vào bệnh viện cũng được "tân trang" lại.
Các công nhân tiến hành lát lại nền gạch mới cho bệnh viện.
Các công nhân tiến hành lát lại nền gạch mới cho bệnh viện.
Các phần mái, tường bao cũng phải sửa chữa do đã xuống cấp.
Các phần mái, tường bao cũng phải sửa chữa do đã xuống cấp.
Phía bên trong là một đống lộn xộn khi nhiều trang thiết bị đã hỏng hóc sau một thời gian không sử dụng.
Phía bên trong là một đống lộn xộn khi nhiều trang thiết bị đã hỏng hóc sau một thời gian không sử dụng. Tất cả đều được sửa chữa, thay mới để đảm bảo cho việc cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh.
Tường bên trong đã được sơn lại gần hết.
Tường bên trong đã được sơn lại gần hết.
Cho tới thời điểm hiện tại, các hạng mục đang được gấp rút thực hiện để đón người dân đến cách ly.
Các hạng mục đang được gấp rút thực hiện để bệnh viện sớm đi vào hoạt động.
Nhiều tờ thông báo được dán bên trong tòa nhà để hướng dẫn các công nhân tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh COVID-19 khi làm việc.
Nhiều tờ thông báo được dán bên trong tòa nhà để hướng dẫn các công nhân tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh COVID-19 khi làm việc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI