Phát hiện cơ sở tái chế hơn 100 tấn linh kiện, bo mạch điện tử

15/11/2022 - 16:51

PNO - Ngày 15/11, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa phát hiện, lập hồ sơ, xử lý một cơ sở tái chế phế liệu điện tử có dấu hiệu vi phạm môi trường.

Trước đó, khoảng 9g ngày 15/11, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai bất ngờ kiểm tra nhà xưởng rộng gần 3.000 m2 đóng tại lô 8, đường số 5, KCN Biên Hòa 1 (phường An Bình, TP. Biên Hòa) do Nguyễn Duy Thứ (37 tuổi, ngụ xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom) làm chủ, phát hiện nhiều công nhân đang tái chế các linh kiện, bo mạch điện tử đã qua sử dụng có dấu hiệu vi phạm về môi trường.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác định trên diện tích nhà xưởng rộng hàng ngàn mét vuông có rất nhiều bao tải chứa các linh kiện điện tử hư hỏng như: máy tính xách tay, điện thoại, ti vi...
Ngoài ra, trong nhà xưởng còn có các thiết bị, máy móc gồm: 6 máy nhiệt (dùng để bóc tách các bo mạch điện tử đã qua sử dụng) và 1 máy ép nhiệt dùng để nén các khối kim loại trước khi đem đi bán.

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện hàng chục tấn chất thải nguy hại được chủ cơ sở tập kết, tái chế
Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện hàng chục tấn chất thải nguy hại được chủ cơ sở tập kết, tái chế

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan đến hoạt động tái chế các sản phẩm này, đồng thời xác nhận đã thuê lại nhà xưởng này từ một công ty khác để làm điểm tập kết phế liệu (linh kiện điện tử). Sau đó, chủ cơ sở thuê 30 công nhân hàng ngày có nhiệm vụ bóc, tách các linh kiện ra các loại như: nhựa, kim loại (đồng, nhôm, sắt...) để bán cho các đầu mối khác. Số phế liệu là các thiết bị điện tử đã hư hỏng được mua từ nhiều thương lái khác nhau.
Kiểm tra hiện trường, lực lượng công an phát hiện cơ sở có khoảng hơn 100 tấn chất thải là các linh kiện điện tử đang được tập kết tại đây để tái chế. Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện một xe container biển số 51D-16.086 kéo theo rơ-moc 51R-31.097 là phương tiện do chủ cơ sở thuê để vận chuyển các sản phẩm kim loại đã được bóc tách đưa đi bán, trên xe có khoảng 2 tấn nhựa và kim loại.
Hiện Công an thành phố Biên Hòa đã lập hồ sơ niêm phong toàn bộ khu nhà xưởng có chứa số chất thải nói trên, tạm giữ các phương tiện liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.


Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI