Phát hiện chuyên gia "dỏm" vào Việt Nam thăm thân nhân, kiếm việc làm

12/08/2020 - 18:50

PNO - Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn cho biết, đang có hiện tượng doanh nghiệp trong nước lợi dụng chủ trương cho chuyên gia, nhà đầu tư vào làm việc để đưa các đối tượng không đủ tiêu chuẩn vào Việt Nam.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chiều 12/8, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn cho biết, đang có hiện tượng doanh nghiệp trong nước lợi dụng chủ trương cho chuyên gia, nhà đầu tư vào làm việc để đưa các đối tượng không đủ tiêu chuẩn nhập cảnh vào Việt Nam.

Thứ trưởng Sơn nói rằng, những đối tượng này được cấp phép vào Việt Nam với lý do như thăm người thân, thậm chí là tìm kiếm việc làm. Tình trạng này cần phải cảnh báo, chấn chỉnh và xử lý.

Những đối tượng này được cho phép vào Việt Nam nhưng không đúng quy định của Bộ Y tế. Bộ Công an sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng này tại một số địa phương.

Người nước ngoài tại một khu cách ly tập trung ở TP.HCM.
Người nước ngoài tại một khu cách ly tập trung ở TPHCM

Liên quan đến vấn đề trên, Thượng tướng Trần Đơn – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho rằng, nên hạn chế số lượng các chuyến bay chở người nước ngoài vào Việt Nam, ngoại trừ các chuyến bay vì mục đích nhân đạo đưa người Việt trở về. Điều này để tập trung nguồn lực chống dịch trong nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng nhất trí với ý kiến của các bộ ngành về tăng cường kiểm soát chặt chẽ đường biên giới. Với các trường hợp nhập cảnh qua đường hàng không, Bộ Ngoại giao đã chủ động giảm 1/4 số chuyến bay đưa công dân nước ngoài vào Việt Nam.

Số đối tượng chuyên gia, nhà đầu tư, nhà ngoại giao...được cho phép nhập cảnh vào nước ta trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát thời gian qua lên đến con số trên 100.000 người.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI