Bình Dương dỡ phong tỏa một phần chung cư là nơi ở của bệnh nhân 1.979

11/02/2021 - 22:40

PNO - Tối 11/2 (30 tết), một phần chung cư Ehome 4, nơi ở của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với COVID-19 đã được dỡ bỏ phong tỏa.

Vào 22g ngày 11/2, ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã công bố quyết định dỡ bỏ khoanh vùng y tế vòng ngoài tại chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú. 

 

7 tòa nhà xung quanh và một số nhà phố nơi có hàng ngàn hộ dân sinh sống sẽ được tháo dỡ phong tỏa, sau 6 ngày thực hiện lệnh cấm của cơ quan chức năng (từ ngày 6/2).

 

Như vậy, chỉ còn tòa nhà C2, nơi hai anh em bệnh nhân 1.979 (nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất) và 1.980 (nhân viên bán gạo tại Bình Dương) sinh sống bị phong tỏa. Tòa nhà C2, nơi có khoảng 600 người dân sống, sẽ tiếp tục bị phong tỏa trong 9 ngày nữa. 

 

Ông Nguyễn Thanh Tâm trao quyết định tháo dỡ phong toả một phần chung cư Ehome 4
Ông Nguyễn Thanh Tâm trao quyết định dỡ bỏ phong tỏa một phần chung cư Ehome 4

Sau khi TP. Thuận An công bố quyết định thu hẹp phạm vi phong tỏa, nhiều chốt chặn, hàng rào đã được lực lượng chức năng thu gọn. Người dân đón tin vui trong đêm giao thừa. 

 

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, liên quan đến bệnh nhân 1.980, hiện đã có kết quả xét nghiệm của 73 trường hợp F1 và 39 trường hợp F2 (cách ly tập trung) âm tính lần 1. Các trường hợp còn lại (khoảng 200 trường hợp F2) đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm.

 

Đối với bệnh nhân 1.979, tại Bình Dương có 9 trường hợp F1 thì ngoại trừ người em trai dương tính (là bệnh nhân 1.980) thì các mẫu còn lại đã có kết quả âm tính lần 1.

Người đàn ông cầm 2 chai nước rửa tay sung sướng vì khu vực được tháo dỡ
Người dân đón tin vui trong đêm giao thừa

Bình Dương có 3 khu vực bị phong tỏa do liên quan các bệnh nhân dương tính với COVID-19. Trong đó có một khu vực gần Trường đại học Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một) được dỡ bỏ phong tỏa; một khu vực được thu hẹp phạm vi phong tỏa là chung cư Ehome 4 (phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An). Ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo còn duy trì lệnh phong tỏa nhưng đây là khu vực giữa rừng cao su nên không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người dân.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI