Phát hành sách về “loài người chưa từng xuất hiện”

01/04/2022 - 12:33

PNO - Trong cuốn “Phono Sapiens – Loài người mới sinh ra từ điện thoại thông minh” mới ra mắt (Omega+, NXB Dân Trí), tác giả Jae Boong Choi đã gọi “Phono Sapiens là loài người chưa từng xuất hiện.

Phono Sapiens chỉ thế hệ loài người mới trưởng thành cùng chiếc điện thoại thông minh trong nền văn minh kỹ thuật số, coi nó là một phần không thể thiếu của cơ thể. Tới hiện tại, có 3,6 tỉ người trên toàn thế giới đang tận hưởng nền văn minh Phono Sapiens.

Jae Boong Choi đã nêu lên nhiều ý kiến trái chiều về lợi ích cũng như nguy cơ tiềm ẩn cho thế hệ trẻ nói riêng và loài người nói chung khi sống và lệ thuộc vào sự chuyển mình của công nghệ. Qua đó, làm sáng tỏ những thay đổi nhanh chóng của thị trường diễn ra trong vòng 10 năm qua xoay quanh loài người mới có tên Phono Sapiens.

“Sẽ có những tác dụng phụ nhưng nền văn minh điện thoại thông minh cũng mang trong mình tiềm năng đổi mới rất lớn. Tại sao ta cứ phải một mực nghĩ về tác dụng phụ?”, ông Jae Boong Choi  đặt câu hỏi.

Tác giả đã lấy dẫn chứng tại chính Hàn Quốc và Mỹ, cũng như các thị trường kinh tế lân cận là Trung Quốc và Nhật Bản, để minh chứng cho một sự thật rằng loài người luôn có khả năng thích ứng và biến đổi trong những cơn khủng hoảng mà công nghệ cũng như smartphone đem đến, để liên tục duy trì vị thế và sự làm chủ cuộc sống của con người với những cơ hội và thời cơ mới.

Cuốn sách có bốn chương: Phono Sapiens, sự ra đời của loài người mới; Một nền văn minh mới hướng đến “sự cuồng nhiệt”; One-demand, thay đổi kinh doanh; Loài người chưa từng xuất hiện đang bước đến.

C.Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI