Phát động cuộc thi về Thành phố nghĩa tình

16/05/2024 - 17:28

PNO - Tạp chí Văn nghệ TPHCM vừa phát động cuộc thi viết chủ đề "Thành phố tôi yêu - Thành phố nghĩa tình" dành cho các cây bút trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ lễ trao giải Thơ hay năm 2023 (ngày 16/5), Tạp chí Văn nghệ TPHCM phát động cuộc thi viết chủ đề "Thành phố tôi yêu - Thành phố nghĩa tình" dành cho các cây bút trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp để những người cầm bút cùng nhìn lại, ghi chép và cảm nhận, chia sẻ về những hình ảnh đẹp của thành phố. Đó có thể là những bếp ăn từ thiện, những bình trà đá trên các ngả đường; những “cây ATM” phát gạo, rau củ quả, bình ô xy tới các con hẻm sâu trong mùa dịch…

Tiếp nối cuộc thi thơ, Tạp chí Văn Nghệ TPHCM tổ chức cuộc thi viết ký sự về thành phố
Tiếp nối cuộc thi thơ, Tạp chí Văn Nghệ TPHCM tổ chức cuộc thi viết ký sự về thành phố - Ảnh: Nhà văn Bích Ngân

Không chỉ có những nghĩa cử của các cá nhân/doanh nghiệp, một trong những hoạt động nhân văn, có ý nghĩa sâu sắc của thành phố nhiều năm qua là chương trình xóa đói giảm nghèo của Đảng bộ và chính quyền TPHCM.

Chương trình không chỉ giúp hàng chục ngàn hộ nghèo, người nghèo vượt qua khó khăn mà còn giúp bà con có công ăn việc làm, có phương tiện và nghề nghiệp để có thể xóa nghèo bền vững, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2024 được thành phố xác định là năm tăng tốc để hoàn thành mục tiêu “Phấn đấu không còn hộ nghèo theo chuẩn Thành phố giai đoạn 2021-2025”. Cuộc thi viết "Thành phố tôi yêu - Thành phố nghĩa tình" cũng có ý nghĩa thiết thực hướng đến chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Hội Nhà văn TPHCM cũng từng rất thành công với cuộc thi thơ viết về thành phố
Hội Nhà văn TPHCM cũng từng rất thành công với cuộc thi thơ viết về thành phố

Ban tổ chức nhận bài viết ở thể loại ký văn học (dưới 3.000 chữ), với nội dung về lối sống nghĩa tình của người dân và chính quyền TPHCM. Thời gian nhận bài từ nay đến hết ngày 30/7/2025. Bài dự thi gửi về: Tạp chí Văn nghệ TPHCM (81 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM) hoặc qua email: tapchivannghetphcm@gmail.com.

Tổng giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025.

Kết quả cuộc thi Thơ hay năm 2023

Cuộc thi Thơ hay năm 2023 do Tạp chí Văn nghệ TPHCM tổ chức từ ngày 1/5/2023 – 29/2/2024, thu hút gần 3.000 tác phẩm từ 577 tác giả gửi về dự thi.

Ban tổ chức đã chọn trao giải cho các nhà thơ: Nhiên Đăng (giải nhất), Trần Đức Tín và Lệ Hằng (đồng giải Nhì), Nguyễn Đức Hưng và Hoàng Thị Hiền (đồng giải Ba) cùng 5 giải Khuyến khích và 3 tặng thưởng.

Hương Giang

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa