Pakistan – ‘địa ngục bạo lực tình dục'

10/03/2017 - 11:56

PNO - Hơn 90% nữ giới ở đất nước Pakistan 200 triệu dân, vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của mình, đều từng phải chịu đựng một hình thức nhất định của bạo lực tình dục.

Nhận định gây sốc trên là của ông Zia Ahmed Awan, Cao ủy về trẻ em của Pakistan và là người sáng lập đường dây nóng quốc gia Madadgaar.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngay trước thềm ngày Quốc tế Phụ nữ, ông Awan nói 70% phụ nữ và các bé gái Pakistan từng bị bạo lực thể xác hay tình dục và 93% phụ nữ nước này từng bị một hình thức nào đó của bạo lực tình dục ở những nơi công cộng.

Pakistan – ‘dia nguc bao luc tinh duc'
93% phụ nữ Pakistan từng bị một hình thức nào đó của bạo lực tình dục ở những nơi công cộng - Ảnh: Fox News

Ông Awan cũng khen ngợi gần 9.000 phụ nữ và các bé gái trên khắp đất nước Pakistan trong năm qua đã sử dụng đường dây nóng Madadgaar. “Các số liệu tổ chức chúng tôi ghi lại chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Đường dây nóng của chúng tôi tràn ngập cuộc gọi từ các nạn nhân và những người sống sót sau các vụ bạo hành”.

Ông Awan nói rằng chính phủ Pakistan phải hành động quyết liệt hơn để ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. “Đối với chúng ta, mỗi ngày cần phải là ngày của phụ nữ", ông nói khi chỉ ra rằng hệ thống tư pháp xã hội "kém hiệu quả" chính là miếng đất tốt để các hình thức bạo lực sinh sôi nảy nở ở Pakistan, mặc dù luật pháp nước này nghiêm cấm tất cả các hành vi tội phạm chống phụ nữ, bao gồm tảo hôn, bạo lực tình dục, bạo hành gia đình, bắt cóc và quấy rối tình dục.

Pakistan – ‘dia nguc bao luc tinh duc'
Hệ thống tư pháp "kém hiệu quả" chính là miếng đất tốt để các hình thức bạo lực sinh sôi nảy nở ở Pakistan - Ảnh: Express Tribune

Cao ủy Awan nói rằng để thay đổi hình ảnh nhục nhã “địa ngục bạo lực tình dục”, Pakistan cần tăng cường hiệu năng thực thi luật pháp, đồng thời cải thiện nhận thức cũng như tổ chức tốt hơn các kênh tiếp nhận và xử lý khiếu nại của phụ nữ về tội phạm tình dục.

THANH HIỀN (Theo Fox News, Express Tribune)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI