Pakistan: Đánh bom kinh hoàng, gần 200 người thương vong

04/03/2013 - 07:10

PNO - PNO – Ngày 3/3, một quả bom xe phát nổ bên ngoài một giáo đường Hồi giáo, giết chết 45 người và làm bị thương 150 người khác tại một khu phố của người Shiite ở thành phố Karachi phía nam Pakistan. Nhà chức trách Pakistan cho biết con...

Pakistan: Danh bom kinh hoang, gan 200 nguoi thuong vong

Một nạn nhân của vụ đánh bom ngày 3/3 ở Karach (Pakistan) - Ảnh: AP

Không ai nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, nhưng người Hồi giáo Shiite ngày càng trở thành mục tiêu của các nhóm chiến binh Sunni tại Karachi, trung tâm kinh tế của Pakistan đồng thời là tâm điểm nhiều năm qua của bạo lực chính trị, giáo phái và sắc tộc.

Quả bom phát nổ bên ngoài một thánh đường Hồi giáo Shiite khi các tín đồ đang rời khỏi buổi cầu nguyện tối.

Báo cáo ban đầu cho biết trái bom buộc trên một xe máy, nhưng sau đó ông Shabbir Sheikh, quan chức cảnh sát hàng đầu nói rằng ước tính 100kg thuốc nổ được chất trên một xe hơi.

Đại tá Pervez Ahmad, quan chức của Rangers - lực lượng bán quân sự ở Pakistan - cho biết hóa chất sử dụng trong vụ nổ đã bắt lửa khiến cho sự tàn phá vượt ra ngoài khu vực nổ, làm cho nhiều tòa nhà gần đó bị nhấn chìm trong biển lửa.

Tại hiện trường vụ nổ, người ta nghe thấy tiếng than khóc của những người bị thương, xe cứu thương hụ còi náo loạn và nhiều người dân đang vội vã đào bới tìm kiếm các nạn nhân bị chôn vùi dưới các đống gạch đá do nhà sập. Vụ nổ để lại một miệng hố rộng 2m và sâu hơn 1m.

Các nhóm chiến binh Sunni trong năm qua đã tăng cường tấn công người Hồi giáo Shiite, một sắc tộc chỉ chiếm khoảng 20% trong dân số 180 triệu người của Pakistan. Các chiến binh Sunni có liên hệ với al-Qaida và Taliban xem người Shiite như những người “dị giáo”.

"Chính phủ ở đâu?" một phụ nữ nói với kênh truyền hình tin tức địa phương Aaj TV. "Bọn khủng bố hoành hành khắp nơi, không ai dám bắt chúng".

Đây là vụ tấn công quy mô lớn thứ ba nhắm vào các thành viên của giáo phái thiểu số trong năm nay. Hai vụ tấn công trắng trợn chống lại cộng đồng Hazara của người Shiite ở thành phố Quetta tây nam Pakistan làm thiệt mạng gần 200 người từ ngày 10/1.

Các vụ tấn công giáo phái ở Pakistan xảy ra khi nước này sắp bước vào cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ tiến hành từ tháng 3 đến tháng 5/2013.

VIỆT HƯNG (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI