Ông Phạm Minh Chính được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội ở khối Chính phủ

18/03/2021 - 11:41

PNO - Sáng ngày 18/3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người của các cơ quan Trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội.

Tổng số đại biểu của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 là 207 đại biểu; các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu là 205 người.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính (trái) và tại Đại hội XIII.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính (trái) tại Đại hội XIII - Ảnh: Thanh Niên

Trong danh sách 3 người được giới thiệu khối Chủ tịch nước, có tên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Ngoài ra, bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang và ông Lê Khánh Hải, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, cũng được giới thiệu.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được giới thiệu tại Cơ quan Văn phòng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Ở khối Chính phủ, ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương có tên trong danh sách những người được giới thiệu.

Ông Nguyễn Hồng Diên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Hồ Đức Phớc, Tổng Kiểm toán Nhà nước, cũng được giới thiệu ở khối Chính phủ.

hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người của các cơ quan Trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội.
Toàn cảnh buổi hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người của các cơ quan Trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội - Ảnh: Thanh Niên

Ông Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng có tên trong danh sách người được giới thiệu ứng cử thuộc khối này.

Ở khối Quốc hội, ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội và ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được giới thiệu ứng cử Quốc hội khóa 15.

Ông Nguyễn Đắc Vinh, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng, cũng được giới thiệu người ứng cử thuộc khối các cơ quan Quốc hội.

An Sinh

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI