Ông Lê Minh Tấn: Tôi không có nói chưa ai khốn khổ, khó khăn

19/10/2021 - 13:54

PNO - Trưa 19/10, sau khi kết thúc kỳ họp HĐND TPHCM, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn đã có cuộc trao đổi với báo chí liên quan đến phát ngôn mà theo ông, đã bị một tờ báo thông tin không đúng.

Cụ thể, trước đó, ngày 18/10, tại ngày làm việc thứ nhất của kỳ họp thứ ba, HĐND TP khóa X, ông Lê Minh Tấn tham gia thảo luận tổ và có chia sẻ thông tin về các chính sách an sinh xã hội. Đại diện một tờ báo tham dự và đưa tin ông Lê Minh Tấn cho rằng dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp gần 5 tháng qua ở TPHCM nhưng đến giờ chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc và khốn khổ vì dịch.

Tờ báo dẫn lời ông Lê Minh Tấn: “TP.HCM hiện chi ra gần 8.000 tỉ đồng. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân cũng ủng hộ gần 8.000 tỉ đồng. Do đó, bảo đảm bà con không ai thiếu ăn, thiếu mặc, không ai phải khốn khổ".

Ông Lê Minh Tấn thông tin với báo chí trưa 19/10
Ông Lê Minh Tấn thông tin với báo chí trưa 19/10

Nói lại cho rõ nội dung trên với báo chí, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM khẳng định: “Tôi không có nói chưa ai khốn khổ, khó khăn. Có thể báo chí nghe không rõ nên đăng không chính xác. Câu tôi nói là không để ai thiếu đói, thiếu mặc, khó khăn, khốn khổ".

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn cho rằng dịch COVID-19 kéo dài khiến nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Trước tình hình đó, lãnh đạo TPHCM đã có chỉ đạo “không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc”, không để người dân rơi vào hoàn cảnh khốn khổ. 

“Và với khối lượng người cần hỗ trợ lớn, quá trình thực hiện của các đơn vị khó tránh khỏi việc bỏ sót. Tuy nhiên, thành phố xác định, bỏ sót đến đâu, hỗ trợ đến đó và rà soát bổ sung để kịp thời hỗ trợ” - ông Lê Minh Tấn khẳng định.

HĐND TP cũng đã ban hành Nghị quyết số 09 để hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Dịch bệnh kéo dài, TP tiếp tục triển khai thêm hai gói hỗ trợ và đã liên tục bổ sung các đối tượng bị ảnh hưởng. Đến nay TPHCM đã chi qua 3 đợt với hơn 9.000 tỷ đồng. Trong đó, ở đợt 3, TP ghi nhận 6,6 triệu người bị ảnh hưởng, đã giải quyết được hơn 5,1 triệu người, đạt 79%.

“Trong quá trình chi hỗ trợ, các ngành các cấp vẫn tiếp tục rà soát và bổ sung giải quyết cho các đối tượng thật sự khó khăn chưa nhận hỗ trợ đến hết ngày 22/10. Nếu người dân có tên trong danh sách đã về quê, thành phố sẽ chờ bà con lên để chi hỗ trợ” - ông Lê Minh Tấn nói và cho biết.  

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI