Ông lão quét đường trong giá lạnh - 38 độ C

28/01/2017 - 19:01

PNO - Khi nhà nhà hạnh phúc quây quần ngày Tết, người đàn ông 60 tuổi vẫn chăm chỉ dọn tuyết giữa cái lạnh cắt da cắt thịt vùng Nội Mông, Trung Quốc.

Mặc cho cái lạnh xuống đến mức -38oC, ông Cui Yubo vẫn lặng lẽ dọn sạch những con đường tuyết phủ trong thành phố, với ước nguyện trả hết món nợ từ năm trước.

Ong lao quet duong trong gia lanh - 38 do C
 

Người công nhân quét đường phố tại thành phố Nha Khắc Thạch, phía bắc khu tự trị Nội Mông, đã vay mượn họ hàng, bạn bè để đảm bảo cho người vợ hiền một đám tang tươm tất.

Ong lao quet duong trong gia lanh - 38 do C
 

Mặc quần áo mùa đông, cùng người bạn đồng hành là cây chổi, ông Cui Yubo dũng cảm đối mặt với thời tiết lạnh giá hằng ngày để kiếm về mức thù lao khoảng 220 USD mỗi tháng.

Hình ảnh của ông Cui, với hàng lông mi và mũ len phủ sau lớp băng giá, vẫn rực sáng khi múc từng xẻng rác trên các đường phố. Trên trang mạng xã hội Sina Weibo, nhiều người bày tỏ niềm thương cảm dành cho ông.

Ong lao quet duong trong gia lanh - 38 do C
 

Tinh thần lạc quan tích cực của ông giúp họ trân trọng hơn những mối quan hệ trong cuộc sống và từng đồng tiền kiếm được. Cộng đồng mạng cũng đề nghị lập quỹ quyên góp để người công nhân vệ sinh không còn khổ cực giữa giá lạnh.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI