Ông Đinh La Thăng: Tạo môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp

24/02/2016 - 07:41

PNO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã khẳng định như vậy tại buổi gặp gỡ với 25 tổng lãnh sự các nước tại TP.HCM chiều 23/2.

Ong Dinh La Thang: Tao moi truong dau tu, kinh doanh binh dang cho doanh nghiep
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp chuyện với 25 tổng lãnh sự các nước tại TP. HCM

Tại buổi tiếp, ông Đinh La Thăng cho hay, khi nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông có ý định gặp riêng các tổng lãnh sự các nước nhưng chưa có điều kiện.

“Điều quan trọng là tôi muốn gặp quý vị sớm để lắng nghe các ý kiến, đề xuất. Tôi không muốn các ngài nói là mong lãnh đạo TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp các nước ở thà nh phố (TP) mà tôi muốn nói lãnh đạo TP.HCM sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà các ngài giao cho chúng tôi”, ông Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP cho biết, những nhiệm vụ mà các tổng lãnh sự nêu ra tại buổi gặp gỡ sẽ được Thành ủy giao cho các cơ chuyên môn sớm thực hiện. TP sẽ tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp.

Ông Thăng cho biết, TP sẽ tập trung vào bốn ngành công nghiệp trọng điểm và bảy giải pháp đột phá. Trong đó, tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, ưu tiên giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, giảm ngập lụt… Để giải quyết các mục tiêu đó, ngoài nỗ lực của TP, rất mong nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao và các doanh nghiệp nước ngoài.

Tại buổi tiếp, thay mặt Lãnh sự đoàn, ông Simon Vander Burg, Tổng lãnh sự Hà Lan, Phó trưởng đoàn Lãnh sự tại TP đề nghị : “TP tiếp tục hỗ trợ hết lòng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện cho họ được đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và của TP.HCM nói riêng”.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI