Ông Đinh La Thăng nghe GS Đông A hiến kế cho ngành y tế

23/02/2016 - 13:52

PNO - Ông Đinh La Thăng đã có cuộc gặp thân tình tại nhà riêng của GS Trần Đông A để hỏi thăm sức khỏe và xin kế sách cho ngành y tế.

Chiều ngày 22/2, Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có cuộc gặp gỡ thân mật tại nhà riêng của GS Trần Đông A để hỏi thăm sức khỏe GS nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2). Được biết, GS là người có công vô cùng lớn, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ghép tạng, góp phần giúp ngành y tế chuyển mình. Ông được phong tặng là Anh hùng Lao động, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2.

Ngoài việc thăm, chúc sức khỏe, Bí thư Đinh La Thăng còn xin GS Đông A hiến kế để giải quyết những vấn đề nhức nhối trong ngành y tế hiện nay như việc quản lý kháng sinh, tình trạng quá tải bệnh viện...

Ong Dinh La Thang nghe GS Dong A hien ke cho nganh y te
Bí thư Đinh La Thăng đã có cuộc gặp mặt tại tư gia của GS Trần Đông A để hỏi thăm sức khỏe và xin ý kiến nhằm giải quyết những vấn đề nhức nhối của y tế hiện nay. (Ảnh: Báo giao thông)

Khi Bí thư Đinh La Thăng hỏi về biện pháp giải quyết tình trạng quá tải ở bệnh viện, GS Trần Đông A không chỉ đề cập đến vấn đề cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, mà ông khẳng định nguồn lực con người là vô cùng quan trọng. GS đề cao việc phát triển mô hình y học gia đình - giải pháp giúp giải quyết triệt để tận gốc tình trạng quá tải. Khi kiểu mô hình y tế này phát triển, bệnh nhân sẽ hạn chế đến bệnh viện, không những thế, sức khỏe của con người còn được quan tâm chăm sóc từ lúc sinh ra cho đến khi qua đời.

Bí Thư Đinh La Thăng cũng mong muốn GS Đông A cho ý kiến về tình trạng kháng thuốc ở Việt Nam. GS công nhận rằng, Việt Nam là một trong những nước sử dụng kháng sinh bừa bãi nhất thế giới. Để giải quyết dứt điểm vấn đề lạm dụng thuốc kháng sinh, ta cần phải sửa đổi Luật Dược. Sở Y tế và Bộ Y tế phải in bản hướng dẫn sử dụng một số loại thuốc.

Và cơ quan quản lý nhà nước về y tế phải kiểm soát chặt chẽ tình trạng bán thuốc bừa bãi tại các nhà thuốc. GS cũng cảnh báo, nếu cứ sử dụng vô tổ chức như thế thì một ngày nào đó sẽ không còn thuốc kháng sinh để điều trị.

Sau cuộc trò chuyện, Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới GS đã có những chia sẻ hữu ích để giúp ngành y tế phát triển.

Hoài An (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI