Ông Đinh La Thăng gây xúc động mạnh khi thăm huyện Củ Chi

18/02/2016 - 14:56

PNO - Làm đường, sửa nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng, kiểm tra sự sát sao của lãnh đạo huyện... là những việc làm gây xúc động mạnh của ông Thăng.

Làm đường, sửa nhà ngay... giúp mẹ Việt Nam anh hùng

Sáng 18/2 trong chuyến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em (có chồng và con là liệt sĩ/ thuộc xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM) thấy con đường vào nhà là đường đất nhỏ hẹp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo xã phải tráng ngay bê tông cho con đường đi lại dễ hơn.

Ông nói với lãnh đạo xã: "Con đường chỉ vài chục mét, có thể làm nhanh nên phải giải quyết sớm để mẹ Nguyễn Thị Em và con cháu đi lại thuận tiện".

Ong Dinh La Thang gay xuc dong manh khi tham huyen Cu Chi
Con đường đất dẫn vào nhà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em. Ảnh: C.T/VNE

Khi đến thăm nhà bà Lê Thị Kiều Oanh (có chồng và cha là liệt sĩ), thấy căn nhà xây từ lâu khá xuống cấp, ông Thăng nói Bí thư Huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn phải cho sửa sang, gia cố sớm để đảm bảo điều kiện sống tốt cho gia đình chính sách là việc chúng ta phải làm thường xuyên.

Nhắc nhở đừng "ngủ quên" vì "nông thông mới"

Cùng ngày, ông Thăng làm việc với Đảng bộ huyện Củ Chi nghe báo cáo về việc quán triệt, triển khai nghị quyết Đại hội Đảng thành phố lần thứ X. Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Củ Chi kiến nghị thành phố xem xét điều chỉnh một số xã nằm trong diện quy hoạch của huyện theo hướng chỉnh trang đô thị cho dân xây cất nhà đảm bảo đời sống người dân.

Không chỉ vậy, dự án Thảo Cầm Viên rộng 485 ha trên địa bàn huyện được quy hoạch đã 10 năm nhưng không triển khai khiến nhiều người dân bức xúc. Vì vậy, ông Tấn kiến nghị thành phố nên sớm triển khai để thuận lòng dân.

Ong Dinh La Thang gay xuc dong manh khi tham huyen Cu Chi
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo tại cuộc họp với lãnh đạo huyện Củ Chi sáng 18-2. Ảnh: Tuổi trẻ.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu lãnh đạo huyện cần nêu rõ những thuận lợi, khó khăn của Củ Chi trong việc thực hiện Nghị quyết.

Vốn là huyện đã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, nhưng Bí thư Đinh La Thăng nói nếu Củ Chi lấy đó làm hài lòng thì sẽ hết động lực để phấn đấu. Ông Thăng đề nghị Củ Chi hãy quên chuyện thành tích vì danh hiệu nông thôn mới không quan trọng bằng việc người dân nhận được điều gì.

"Các anh cứ nói người dân của huyện thực hiện đầy đủ những yêu cầu của Nghị quyết nhưng búc xúc của họ vẫn còn, những hạn chế tồn tại từ đầu nhiệm kỳ vẫn còn thì liệu có được không? Chúng ta lấy dân làm trung tâm, đến với dân thì người dân sẽ đến với chúng ta. Mọi giải pháp phải xoay quanh người dân. Mọi chính sách phải thông tin đầy đủ cho người dân biết", ông nói.

Bài kểm tra nhanh lãnh đạo Huyện chuyện "sữa đàn bò"

Trong buổi làm việc, lãnh đạo huyện Củ Chi cho biết sữa từ đàn bò của bà con nông dân Củ Chi không bán được. Đàn bò sữa gần 40 ngàn con, dân đã bán mười mấy ngàn con.

Lập tức ông Đinh La Thăng hỏi sữa từ đàn bò của nông dân Củ Chi bán cho ai? Bán không được thì lãnh đạo huyện đã làm việc với đơn vị mua sữa để tìm ra nguyên nhân chưa?

Khi được chủ tịch huyện trả lời là Vinamilk mua 80% lượng sữa từ đàn bò sữa ở Củ Chi. Ông Đinh La Thăng yêu cầu: “Anh bấm điện thoại cho tôi nói chuyện với Tổng giám đốc Vinamilk”.

Ong Dinh La Thang gay xuc dong manh khi tham huyen Cu Chi
Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đến Củ Chi sáng 18-2. Ảnh: Tuổi trẻ.

Tuy nhiên, cuộc gọi đã không được kết nối vì Chủ tịch huyện Củ Chi không có số điện thoại của tổng giám đốc Vinamilk.

“Tôi kiểm tra thế là đã biết ngay. Chủ tịch huyện chưa gặp tổng giám đốc Vinamilk thì làm sao biết được nguyên nhân bà con bán không được sữa. Sản lượng sữa của đàn bò Củ Chi đâu thấm gì so với năng suất của Vinamilk? Phải gặp họ thì mới được, mới có phương thức để giải quyết cho bà con được...”, ông Thăng nói.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy quay qua trưởng ban dân vận huyện Củ Chi và căn dặn: “Dân vận là phải làm được cho dân cái họ cần. Anh nói dở mà làm được nhiều việc cho dân thì người ta cũng theo. Bớt nghị quyết hội họp đi, hành động ngay cái dân cần”.

Sơn Khê (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI