Ông chủ Đại Nam muốn phúc tra nội dung tố cáo chủ tịch tỉnh

06/08/2014 - 14:09

PNO - PNO - Ông Huỳnh Uy Dũng không đồng ý một số nội dung trong bản thông báo của Thanh tra Chính phủ liên quan việc ông tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và đã gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ để được phúc tra.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ong chu Dai Nam muon phuc tra noi dung to cao chu tich tinh

Khu công nghiệp Sóng Thần 3, tỉnh Bình Dương

Ngày 5/8, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Công ty cổ phần Đại Nam, tỉnh Bình Dương (BD) - đã chính thức có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh, đề nghị cho phúc tra Kết luận thanh tra số 1549/KL-TTCP, ngày 4/7/2014 do ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng Thanh tra Chính phủ - đã ký và công bố tại UBND tỉnh BD gần đây.

Theo ông Dũng, xung quanh việc Thanh tra Chính phủ (TTCP) xác minh nội dung đơn ông Dũng tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh BD liên quan đến việc chậm phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu đất ở thuộc Khu công nghiệp Sóng Thần 3, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 4/8 vừa qua, ông Dũng mới chính thức nhận được Thông báo kết quả giải quyết tố cáo số 1751/TB-TTCP (ra ngày 29.7.2014, do ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng TTCP - ký tên và đóng dấu).

Thông báo này cho biết: trong 3 nội dung ông Dũng tố cáo, TTCP kết luận ông Dũng đã tố cáo có cơ sở 2 nội dung (phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 và phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu chức năng) và một nội dung chưa đủ cơ sở (việc chuyển nhượng đất ở trong KCN Sóng Thần 3).

Về việc chuyển nhượng đất ở trong KCN Sóng Thần 3, TTCP kết luận Công ty Đại Nam “thực hiện việc thỏa thuận góp vốn đầu tư, thực chất là tự phân lô và chuyển nhượng đất nền không đúng quy định khi chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, chưa đầu tư hạ tầng theo tiến độ dự án…”. Ông Dũng không đồng ý kết luận này của TTCP.

Trái lại, theo ông Dũng, toàn bộ khu đất ông mua từ UBND tỉnh BD. Văn bản cấp phép do chính UBND tỉnh BD cấp đã cho phép ông đầu tư khu ở, được quyền huy động vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng. Doanh nghiệp đã nộp đầy đủ nghĩa vụ thuế, tiền sử dụng đất và đã được UBND tỉnh BD cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, với mục đích là đất ở lâu dài. Thời gian qua, chưa cơ quan chức năng nào của tỉnh BD kết luận tôi sai. Thậm chí, Sở Xây dựng, Sở TN-MT, đoàn thanh tra liên ngành cũng khẳng định việc DN huy động vốn xây dựng cơ sở hạ tầng là đúng quy định luật pháp.

Vì vậy, TTCP kết luận ông Dũng “phân lô, chuyển nhượng đất nền” là không đúng sự thật, vì DN không chuyển nhượng đất. “Chính vì thế, tôi quyết định kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Tổng TTCP cho phúc tra lại Kết luận thanh tra 1549/KL-TTCP, ngày 4.7.2014 do ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng TTCP - ký, để làm sáng tỏ vụ việc, bảo đảm khách quan”, ông Dũng bày tỏ.

Ngoài ra, ông Dũng cũng cho biết thêm, việc ông tố cáo đích danh ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh BD, là do “tôi là người dân, tôi chỉ chiếu theo văn bản ban hành do ông Cung ký tên và đóng dấu, thì tôi tố cáo người đó. Còn việc ông Cung ký văn bản theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trước đây, hoặc theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, là việc nội bộ của chính quyền, lãnh đạo tỉnh BD, làm sao tôi biết, nên nói tôi tố cáo sai đối tượng đối với ông Cung cũng là chưa thỏa đáng”.

Thanh Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI