Olga Kurylenko: Đóng phim phải biết giả vờ

12/04/2013 - 03:57

PNO - Olga Kurylenko - diễn viên đóng cùng Tom Cruise trong Oblivion (Bí mật trái đất diệt vong) - thú nhận: "Đã là diễn viên thì phải biết diễn và giả vờ".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, khi được hỏi cảm giác lúc đóng những cảnh "nóng bỏng" với ngôi sao Tom Cruise trong phim Oblivion, Olga Kurylenko bật cười và nói: "À, thì cũng như những bộ phim khác thôi. Đã là diễn viên thì phải biết diễn và giả vờ. Cơ bản chỉ là diễn xuất thôi mà".

Olga Kurylenko: Dong phim phai biet gia vo

* Thế còn lúc biết mình được chọn đóng cùng Tom Cruise trong Oblivion, chị nghĩ gì?

Olga Kurylenko: Tôi rất muốn nhận vai diễn này vì tôi rất thích kịch bản. Nó rất độc đáo, ý tưởng mới mẻ, kết hợp giữa khoa học viễn tưởng với các thể loại khác. Nhân vật của tôi là một nhân vật lãng mạn, tôi thích vì thật sự tôi không thường xuyên có cơ hội thể hiện các nhân vật lãng mạn như vậy. Ngoài ra, đây là một vai diễn quan trọng với tôi vì Tom là một ngôi sao lớn, được đóng cạnh anh ấy thì vinh dự nhưng cũng rất áp lực.

Tuy vậy, Tom lúc nào cũng cười với tôi, anh rất cởi mở. Anh ấy còn bắt tay để làm tôi thấy thoải mái. Và anh ấy cũng đối xử như vậy với tất cả thành viên khác trong đoàn phim, kể cả những kỹ thuật viên trên trường quay, anh ấy cũng đối xử với họ một cách công bằng.

Olga Kurylenko sinh năm 1979 ở Ukraine, 16 tuổi cô đến Paris làm người mẫu, 18 tuổi đã xuất hiện trên trang bìa của Glamour, Elle, Madame Figaro, Marie Claire, Vogue... Olga Kurylenko có vai diễn đáng chú ý trong Paris, je t'aime nhưng phải đến khi trở thành Bond girl trong phim 007 Định mức khuây khỏa, Olga Kurylenko mới thực sự được cả thế giới biết đến.

* Chị khởi nghiệp bằng nghề người mẫu và thành danh trên màn bạc bằng nghiệp diễn. Chị đã đến với bộ phim đầu tiên như thế nào?

- The ring finger là phim đầu tiên của tôi, một phim Pháp do Diane Bertrand đạo diễn. Tôi rất tự hào về phim này và yêu thích nó đến giờ. Ban đầu đạo diễn không muốn gặp tôi vì nghe nói tôi là một người mẫu. Và nghề người mẫu thật sự chẳng giúp được gì cho tôi cả. Tôi phải chứng minh là tôi biết diễn. Tôi phải đi thử vai để có được vai diễn.

* Chị được biết đến như một Bond girl, vậy xuất hiện bên cạnh Daniel Craig (James Bond - Định mức khuây khỏa) có khác khi xuất hiện bên cạnh Tom Cruise không nhỉ?

- Rất khác biệt với chính những vai diễn mà tôi thể hiện: Camile và Julia. Như tôi đã nói, bạn phải diễn. Là Camile - Bond girl, tôi cũng là một người hùng hành động gần như ngang hàng với James Bond và không phải là người tình của anh ta. Tôi không mặc những bộ váy rực rỡ, tôi chỉ mặc những chiếc quần túi hộp bụi bặm và áo ba lỗ.

Tôi không muốn làm lộ quá nhiều nội dung Oblivion, nhưng Julia trong Oblivion là một nhân vật lãng mạn. Cô ấy đi tìm người mình yêu từ trước khi cô ấy xuất hiện trong phim. Khi cô ấy thức dậy, mọi thứ thuộc về cô đã biến mất. Cô ấy là một nhân vật hoàn toàn khác, cô ấy không thuộc kiểu nhân vật của tôi, cô ấy không phải là một người hùng hành động. Mặc dù cô ấy vẫn tham gia vào những cảnh khói lửa, nhưng mục đích thì khác nhau.

Olga Kurylenko: Dong phim phai biet gia vo
Olga và Tom Cruise trong
Oblivion

* Oblivion là một phim viễn tưởng, vậy cách nào chị có thể hòa mình vào thế giới không có thật như trong Oblivion?

- Một câu hỏi rất thú vị! Khi tôi đọc kịch bản của bộ phim, tôi thấy có rất nhiều thứ phải tưởng tượng. Phim tâm lý thì rất dễ hình dung, nhưng phim viễn tưởng thì không thể, vì trong kịch bản có những sự vật không tồn tại. Nếu không có hình ảnh thì bạn không thể hiểu được gì cả. Khi lần đầu tiên cầm kịch bản, tôi chỉ thấy ở đây câu chuyện sâu sắc mà chẳng biết gì đến kỹ thuật, máy móc hay tháp trên không.

Để dễ hình dung, tôi phải đến gặp Joseph Kosinski (đạo diễn) và nhờ anh ta nói cho tôi biết chúng là gì. Khi khởi quay, tôi đã hỏi xin bộ phận thiết kế mỹ thuật các bản phác thảo bối cảnh và mang về dán lên khắp phòng để tôi có thể hòa mình vào thế giới rộng lớn đó. Tôi nhìn chúng mỗi ngày để lấy tâm trạng.

* Chị là người Ukraine và sống ở Pháp. Hình như ở Hollywood không có nhiều diễn viên như chị. Vậy chị thấy cơ hội của chị ở Hollywood có khác gì so với những diễn viên Mỹ hay không?

- Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều có cơ hội khác nhau. Bản thân tôi có thể nói được tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Anh. Với những ngôn ngữ khác nếu không quá khó, tôi nghĩ mình vẫn có thể đóng và nói được. Ví dụ như tôi bắt đầu đóng phim ở Pháp, bây giờ mặc dù tôi không còn đóng phim Pháp nữa nhưng nếu có cơ hội, tôi rất sẵn lòng.

* Cảm ơn Olga.

Oblivion (đạo diễn Joseph Kosinski) lấy bối cảnh Trái đất năm 2077 gần như bị hủy hoại hoàn toàn bởi cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh 60 năm trước. Phim xoay quanh nhân vật chính là cựu chiến binh Jack Harper (Tom Cruise đóng) được giao nhiệm vụ trở lại Trái đất sửa chữa máy bay không người lái và tìm kiếm nguồn sống trên hành tinh đổ nát vì chiến tranh.Tính mạng của Jack bắt đầu gặp nguy hiểm khi anh giải cứu một cô gái xinh đẹp từ một con tàu vũ trụ bị tai nạn (Julia - Olga Kurylenko)....

Theo CÁT KHUÊ (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI