Nước bủa vây tứ phía ở Huế, Hội An tất bật 'chạy' lũ, Quảng Ngãi 1 người chết

08/10/2020 - 15:50

PNO - Trưa 10/8, người dân tại xã Quảng Thành (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và TP. Hội An (Quảng Nam) tất bật chạy lũ.

Có mặt tại xã Quảng Thành, chúng tôi nhận thấy nước lũ bắt đầu dâng lên khiến tuyến đường nối từ phố cổ Bao Vinh đi các xã: Quảng Thành, Quảng An, Quảng Thọ huyện Quảng Điền bị chia cắt trong lũ. 

Tại ngã ba cầu Thanh Phước, nhiều người phải dùng ghe làm phương tiện đi lại.

Tính đến 13g chiều 10/8, tại Thừa Thiên - Huế, đã có 1 người mất tích. Ông Dương Phước H. (sinh năm 1989, ở tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền) bị mất tích tại hồ Bàu Sen vào 21g ngày 7/10 khi đi săn bắt chim. Hiện địa phương đang huy động lực lượng để tìm kiếm. 

Tại TP. Hội An (Quảng Nam), mưa lớn kéo dài trong hai ngày 7 và 8/10 khiến cho mực nước ở sông Hoài dâng cao. Một số nơi trong thành phố nước đã dâng lên ngập tràn, người dân tất bật chạy lũ.

Một số hình ảnh ở Huế và Hội An:

Nước bủa vây mọi nẻo đường
Nước bủa vây mọi nẻo đường ở Quảng Thành

 

Một người dân cố vượt qua một đoạn đường ngập lụt
Người dân cố vượt qua đoạn đường ngập lụt ở Quảng Thành.
Sáng 8/10, biển xâm thực vào đất liền 7 - 10m, có những đoạn ăn sâu gần 15m, tiến sát vào tuyến đường tỉnh lộ 21, ảnh hưởng đến các công trình hạ tầng, nhà dân, các hàng quá kinh doanh bên bờ biển. Đặc biệt có một đoạn biển đã ăn phần móng của tỉnh lộ, chỉ còn phần bê tông ở trên. Biển xâm thực cũng làm nước biển tràn vào đồng ruộng, làm mất nhiều diện tích đất rừng phòng hộ ven biển, rừng phi lao phòng hộ bị xói sâu, đổ ngã hàng loạt, có nguy cơ mở cửa biển mới...
Sáng 8/10, biển xâm thực vào đất liền 7 - 10m, có những đoạn ăn sâu gần 15m, tiến sát vào tuyến tỉnh lộ 21, ảnh hưởng đến các công trình hạ tầng, nhà dân. Biển xâm thực cũng làm nước biển tràn vào đồng ruộng, làm mất nhiều diện tích đất rừng phòng hộ ven biển, rừng phi lao phòng hộ bị xói sâu, đổ ngã hàng loạt.
Đầu giờ chiều 8/10 nước từ hồ Tả Trạch đổ về sông Hương với lưu lượng rất lớn, trong tối nay nước sông Hương và Sông Bồ sẽ vượt qua báo động 2 gây ngập lụt cục bộ
Đầu giờ chiều 8/10, nước lũ từ hồ Tả Trạch được điều tiết đổ về sông Hương với lưu lượng rất lớn; trong tối nay nước sông Hương và sông Bồ sẽ vượt qua báo động 2, gây ngập lụt cục bộ.

 

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các lực lượng chức năng huyện miền núi A Lưới đang khẩn trương khắc phục một khối lượng lớn đất đá từ dốc Gió sạt lở do mưa lớn vào sáng sớm ngày 8/10 tại quốc lộ 49, đoạn đường tại km76, cách Bốt Đỏ khoảng 1km. Các phương tiện giao thông từ Huế đi A Lưới và ngược đi qua cung đường này bị ùn ứ, dự kiến chiều nay sẽ thông xe.
Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng chức năng huyện miền núi A Lưới đang khẩn trương khắc phục sạt lở. Các phương tiện giao thông từ Huế đi A Lưới và ngược lại qua cung đường này bị ùn ứ, dự kiến chiều nay sẽ thông xe.

 

Hiện các đơn vị chức năng cũng cáo người dân trong thời điểm mưa lớn, nguy cơ dễ dẫn đến sạt lở, trong trường hợp chưa thực sự cần thiết hạn chế đi lại ở những khu vực thường xuyên sạt lở để đảm bảo an toàn.
Ngành chức năng cũng khuyến cáo người dân trong thời điểm mưa lớn nên hạn chế đi lại ở những khu vực có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn.

 

Mực nước sông Hoài vẫn đang dâng chậm, gây ngập cục bộ ở một số tuyến đường ven sông Hoài
Trong khi đó, tại TP. Hội An, mực nước sông Hoài vẫn đang dâng chậm, gây ngập cục bộ ở một số tuyến đường ven sông.

 

Hai tuyến đường Bạch Đằng và Nguyễn Phúc Chu nước đã dâng lên ngập đường
Hai tuyến đường Bạch Đằng và Nguyễn Phúc Chu của Hội An nước đã dâng lên ngập đường.

 

Người dân ven những con đường bị ngập tất bật chạy lũ
Người dân ven những con đường Hội An bị ngập tất bật dọn đồ đạc.

 

Những vật dụng cần thiết, quan trọng được di chuyển lên nơi cao ráo để phòng nước lớn
Những vật dụng cần thiết, quan trọng được di chuyển lên nơi cao ráo.

 

Những công nhân ăn bữa trưa vội rồi tiếp tục vớt rác và giúp người dân di chuyển đồ đạc.
Những công nhân ăn bữa trưa vội rồi tiếp tục vớt rác và giúp người dân di chuyển đồ đạc.

 

Cứ đến mùa, người dân phố cổ Hội An lại tất bật đón lũ, như một nếp sống từ bao đời nay
Cứ đến mùa, người dân phố cổ Hội An lại tất bật "đón" lũ, như một nếp sống từ bao đời nay.

 

Du lịch mùa lũ là một trong những đặc sản của TP. Hội An
Nước ngập là một trong những "đặc sản" của TP. Hội An.

 

Một góc phố nhỏ ở Hội An vẫn phục vụ khách du lịch khi họ muốn xem lũ
Một góc phố nhỏ ở Hội An vẫn phục vụ khách du lịch 

 

Theo dự báo, mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài. Khả năng nhiều tuyến đường Hội An sẽ tiếp tục chìm trong nước
Theo dự báo, mưa lớn vẫn tiếp tục kéo dài. Khả năng nhiều tuyến đường Hội An sẽ tiếp tục chìm trong nước.

Quảng Ngãi: Một người bị nước cuốn trôi tử vong khi lội qua suối

Trưa 8/10, Phó chủ tịch xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận: Trên địa bàn xã vừa có 1 người bị nước cuốn trôi, tử vong, khi lội qua suối về nhà và xã đã có báo cáo cho Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ba Tơ.

Hiện trường xảy ra vụ việc - ảnh L.P
Hiện trường xảy ra vụ việc - Ảnh: L.P

Nạn nhân được xác định là ông Phạm Văn Neo (66 tuổi, trú thôn Nước Lầy, xã Ba Ngạc). Theo thông tin ban đầu, khuya 7/10, sau khi sang nhà bà con, ông Neo cùng vợ là Phạm Thị Tam lội qua suối Nước Lầy để về nhà.

Trong lúc lội suối, gặp nước lớn chảy xiết cuốn trôi 2 vợ chồng. Bà Tam may mắn bơi được vào bờ còn ông Neo bị nước cuốn trôi và mất tích.

Hai ngày qua xuất hiện mưa lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
Hai ngày qua xuất hiện mưa lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Đến 9g sáng nay, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể ông Phạm Văn Neo nằm cách nơi gặp nạn gần 5km. Hiện thi thể nạn nhân đã cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. 

Được biết, từ ngày 6/10 đến 7/10 lượng mưa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi từ 100 - 150mm, mưa lớn liên tục khiến mực nước ở sông suối lên cao. Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi dự báo có thể xuất hiện 1 đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông có thể lên mức báo động 2, báo động 3.

Lê Phúc

Thuận Hóa - Nguyễn Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI