Nữ tu 86 tuổi bị hiếp dâm và sát hại ở Nam Phi

22/04/2015 - 18:30

PNO - PN - Một nữ tu 86 tuổi bị hiếp dâm tập thể trước khi bị sát hại trên giường của mình tại một cơ sở truyền giáo ở Nam Phi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nu tu 86 tuoi bi hiep dam va sat hai o Nam Phi

Ảnh minh họa: Alamy

Cảnh sát cho biết hai tay của sơ Gertrud Tiefenbacher bị trói chặt bằng dây điện của máy đánh chữ và bị bịt kín mặt bằng khăn tắm.

Thi thể của bà được các nữ tu khác phát hiện tại cơ sở truyền giáo Sacred Heart ở Ixopo, một thị trấn nhỏ nằm cách thành phố Durban khoảng 140 km về phía Tây Nam cuối tuần qua.

Cảnh sát tỉnh KwaZulu-Natal cho biết họ đang chờ kết quả kiểm tra pháp y để chính thức xác nhận sơ Tiefenbacher bị tấn công tình dục. Họ nói vị nữ tu này bị chết ngạt nhưng không chắc có bao nhiêu đàn ông đã tấn công bà. Một số tiền nhỏ bằng euro đã bị đánh cắp khỏi phòng của nạn nhân.

“Chúng tôi đang theo dõi mọi manh mối. Chúng tôi cũng mong cộng đồng cung cấp thông tin giúp chúng tôi giải quyết vụ việc”, phát ngôn viên cảnh sát, thiếu tá Thulani Zwane nói.

Bạn của người bị hại, bà Betty Firmstone, 85 tuổi, nói với báo địa phương Daily News: “Tôi đã gặp sơ vào năm 1952 khi bắt đầu giảng dạy tại một trường học liền kề với cơ sở truyền giáo. Chúng tôi làm việc mật thiết với nhau. Bà ấy thích làm việc với trẻ em. Đây thực sự là một hành động tàn bạo chống lại một linh hồn hiền hậu và chu đáo”.

Sơ Tiefenbacher đã sống tại cơ sở truyền giáo Sacred Heart trong 60 năm sau khi di cư từ Áo đến Nam Phi.

Vụ hiếp dâm xảy ra giữa lúc Nam Phi đang đối mặt với làn sóng tấn công những người nước ngoài bị cáo buộc đã cướp đi công ăn việc làm của dân bản địa.

THẢO QUÂN
(Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI