Nữ sinh 'tí hon' quyết chinh phục giấc mơ giáo viên mầm non

23/06/2017 - 12:39

PNO - Gương mặt bầu bĩnh, thân hình nhỏ con như học sinh tiểu học, nữ sinh cao 1,1m vẫn quyết tâm dự thi THPT Quốc gia để chinh phục giấc mơ làm giáo viên mầm non.

Đúng như cái tên Lô Thị Bé của mình, nữ sinh học lớp 12A5 (trường THPT Quế Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) có chiều cao khiêm tốn với 1,1m, nặng 22kg. Thân hình nhỏ con, nhưng vẫn sở hữu một gương mặt khá bầu bĩnh như học sinh tiểu học khiến Bé bị nhiều thí sinh khác lầm tưởng “đi lạc” vào phòng thi khi tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Ngồi lọt thỏm giữa các bạn cùng trang lứa đi thi, Lô Thị Bé mỉm cười bẽn lẽn khi thấy người lạ, gương mặt xinh xắn, đáng yêu như học sinh… tiểu học này cho biết đã ôn tập rất chăm chỉ để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này.

Nu sinh 'ti hon' quyet chinh phuc giac mo giao vien mam non
Dù đã là nữ sinh 12 nhưng Bé vẫn giữ thân hình như một học sinh tiểu học.

Nữ sinh lớp 12 này cho biết khi sinh ra em cũng bình thường như bạn bè cùng trang lứa khác. Tuy nhiên, khi vào học lớp 1 thì cơ thể em không phát triển nữa cho dù chẳng đau ốm gì cả. Từ đó đến nay, cơ thể Bé không phát triển thêm mà giữ nguyên thể trạng như trên.

Là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, Bé cho biết chị gái và em trai mình vẫn bình thường, cả gia đình em cũng không có bệnh tật gì lạ. Vượt qua những mặc cảm về hình hài “trẻ con” của mình, cô bé “hạt tiêu” đã dần hòa nhập tốt với các bạn, và tham gia mọi sinh hoạt của trường, lớp. Năm học cuối cấp vừa qua Lô Thị Bé đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. 

Nu sinh 'ti hon' quyet chinh phuc giac mo giao vien mam non
Nữ sinh ngồi lọt thỏm giữa các bạn cùng trang lứa.

Để thực hiện giấc mơ trở thành giáo viên mầm non, Bé đã đăng ký thi tuyển vào ngành Mầm non, Khoa Giáo dục Trường Đại học Vinh.

“Em hơi hồi hộp, lo lắng nhưng không quá căng thẳng. Em sẽ cố gắng để hoàn thành tốt bài thi của mình”, Bé vui vẻ nói.

Nu sinh 'ti hon' quyet chinh phuc giac mo giao vien mam non
Bé và bạn cùng lớp trong ảnh kỷ yếu cuối năm học 12.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, kết thúc ngày thi thứ nhất kỳ thi THPT Quốc gia 2017, cụm thi số 28 do Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chủ trì đã diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Trong ngày thi đầu tiên, có 58 thí sinh vắng mặt không lý do, trong đó có 51 thí sinh tự do. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Kết thúc buổi thi 3 tổ hợp môn Khoa học tự nhiên trong ngày thi thứ 2, có 1 thí sinh tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Vinh) bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi. 

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI