Nữ sinh lớp 7 ăn lá ngón tự tử vì... không được mua xe máy

31/03/2021 - 11:14

PNO - Không được bố mẹ đồng ý cho mua xe máy, nữ sinh lớp 7 nghỉ học ở nhà nhiều ngày rồi rơi vào trầm cảm, hái lá ngón ăn tự tử.

Sáng 31/3, ông Moong Văn Chăn - Chủ tịch UBND xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) - cho biết, trên địa bàn xã vừa có thêm một nữ sinh lớp 7 ăn lá ngón tự tử.

Nạn nhân là nữ sinh lớp 7, Trường THCS bán trú Huồi Tụ (xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn). Bố của nữ sinh là giáo viên tiểu học. Mới đây, nữ sinh này đòi mua xe máy mới để đi học song gia đình không đồng ý vì em còn quá nhỏ.

Người dân vùng cao Nghệ An nhổ bỏ cây lá ngón mọc ở gần khu vực dân cư
Người dân vùng cao Nghệ An nhổ bỏ cây lá ngón mọc ở gần khu vực dân cư

Tức giận, cô bé nghỉ học ở nhà nhiều ngày liền. Ngày hôm qua (30/3), nữ sinh này một mình đi hái lá ngón ăn tự tử. Khi được phát hiện sự việc và đưa đi cấp cứu thì cô bé đã tử vong.

Đây là trường hợp thứ 3 trong vòng 2 tháng qua. Giáp tết vừa rồi, 2 nữ sinh lớp 7 Trường THCS dân tộc bán trú Bảo Nam cũng đã ăn lá ngón tự tử chỉ vì một số nguyên nhân nhỏ như yêu đương bị ba mẹ cấm cản. 

Ông Phan Văn Thiết - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn - cho biết, nữ sinh Trường THCS bán trú Huồi Tụ rơi vào trầm cảm, nghỉ học nhiều ngày trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Nhà trường và giáo viên cũng đã nhiều lần đến nhà trò chuyện, động viên nữ sinh này song không khả quan.

“Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các trường học thường xuyên tuyên truyền, vận động học sinh về tình trạng ăn lá ngón tuy nhiên phần vì nhận thức, phần vì thiếu quan tâm của gia đình nên vẫn còn nhiều vụ việc đáng tiếc” - ông Thiết nói.

Ngày 29/3, chị T.T.H. (34 tuổi) cùng chồng là T.Q.T. (38 tuổi, trú xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, da tím tái, ngưng tim, không đo được huyết áp.

Qua thăm khám, bác sĩ nhận định hai bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, nghi uống nhầm nước lá ngón. Đến sáng nay, họ vẫn trong tình trạng nguy kịch, chưa tỉnh táo, phải thở máy.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI