“Nữ quái” giả danh an ninh cửa khẩu chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

06/01/2021 - 15:45

PNO - Giả danh nhân viên sân bay, hải quan, an ninh cửa khẩu, một phụ nữ quê Tây Ninh lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của người dân khắp cả nước.

Chiều 6/1, Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận vừa đưa đối tượng Lê Thị Kim Hoàn (31 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) về tỉnh Quảng Trị để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Bước đầu, tang vật cơ quan công an thu giữ gồm: 1 máy tính, 4 điện thoại và hàng chục thẻ ngân hàng…

Đối tượng Lê Thị Kin Hoàn tại cơ quan côn anh tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Công an Quảng Trị
Đối tượng Lê Thị Kim Hoàn tại cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị (Ảnh Công an Quảng Trị cung cấp)

Trước đó, trên mạng xã hội, Lê Thị Kim Hoàn thường giả là người nước ngoài để làm quen với các nạn nhân rồi ngỏ ý tặng một món quà có giá trị và sẽ sớm chuyển về Việt Nam.

Khi lấy được lòng tin, Hoàn tiếp tục gọi điện thoại cho nạn nhân giả danh là nhân viên sân bay, hải quan, an ninh cửa khẩu… yêu cầu chuyển một số tiền là thuế, lệ phí vào số tài khoản để có thể nhận được hàng. Sau khi nạn nhân chuyển khoản, Hoàn sẽ cắt đứt liên lạc.

Bước đầu khai nhận với cơ quan điều tra, Hoàn thừa nhận đã thực hiện 1 vụ lừa đảo như trên tại Quảng Trị, số tiền chiếm đoạt của nạn nhân là 3,8 tỉ đồng; lừa hàng trăm bị hại khác trên cả nước, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Hiện, việc điều tra đang được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công an TPHCM, các cục nghiệp vụ Bộ Công an mở rộng làm rõ đường dây lừa đảo của "nữ quái" Lê Thị Kim Hoàn.

Theo nhận định của cơ quan công an, Hoàn có thể là một mắt xích trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên tỉnh.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI