Nữ diễn viên Felicity Huffman bị kết án tù trong vụ bê bối chạy trường

14/09/2019 - 07:50

PNO - Nữ diễn viên Felicity Huffman, người thủ vai chính trong loạt phim truyền hình đoạt giải Emmy -Desperate Housewives – hôm 13/9 đã bị một tòa án liên bang ở Boston kết án tù 14 ngày liên quan đến vụ bê bối chạy trường ở Mỹ.

Từ tháng 5/2019, Huffman đã nhận tội chi 15.000 đô la để mua đáp án cho con thi điểm cao vào đại học.

Huffman là phụ huynh đầu tiên bị kết án trong vụ án chấn động toàn quốc dẫn đến việc hàng chục phụ huynh giàu có bị buộc tội gian lận hệ thống tuyển sinh, trong đó có nữ diễn viên chính phim Full House, Lori Loughlin, người đa hối lộ hàng ngàn USD để đưa con vào một trường đại học hàng đầu.

Nu dien vien Felicity Huffman bi ket an tu trong vu be boi chay truong
Nữ diễn viên Felicity Huffman (trái) đến tòa án liên bang với chồng, diễn viên William H. Macy - Ảnh: AP

Ngoài án tù 14 ngày, Huffman phải nộp phạt 30.000 đô la và bị giám sát một năm sau khi được thả, đồng thời cô phải “phục vụ cộng đồng” 250 giờ.

Phát biểu trước tòa trước khi bị tuyên án, nữ diễn viên Huffman ứa nước mắt nói cô “vô cùng xin lỗi" những người bị ảnh hưởng bởi hành động của cô cũng như gia đình cô. Huffman nói "Tôi đã phản bội họ”.

Tại tòa, Phó Công tố viên liên bang Eric Rosen cho rằng Huffman phải chịu trách nhiệm về hành động của mình, mặc dù cô đã thừa nhận tham gia kế hoạch “giúp đỡ con một cách tuyệt vọng”.

Quan tòa Rosenbày tỏ sự tôn trọng đối với bị cáo và “chào mừng (bị cáo) đến với vai trò làm cha mẹ”. Ông nhấn mạnh, làm cha mẹ là loại công việc ‘không có hướng dẫn’, đây là công việc hết sức mệt mỏi và căng thẳng, nhưng là việc “người nào làm cha mẹ cũng phải trải qua”.

Nu dien vien Felicity Huffman bi ket an tu trong vu be boi chay truong
Vợ chồng William H. Macy và Felicity Huffman tháng Giêng năm nay - Ảnh: Tommaso Boddi/Getty Images

Huffman nói trước tòa rằng cô chịu trách nhiệm hoàn toàn hành động của mình và “xứng đáng chịu bất kỳ hình phạt nào của tòa án”. Cô nói: “Tôi rất lo sợ, tôi thật ngốc nghếch, tôi thật sai trái và xấu hổ về những gì đã làm”.

Trước tòa, luật sư của Huffman nói rằng thân chủ của ông đã bị đối xử “khắc nghiệt hơn” vì địa vị của một nữ diễn viên giàu có. Đáp lại, thẩm phán Rosen cho biết nhà tù là "nơi san bằng tuyệt vời" liên quan đến việc trừng phạt những người giàu có và đặc quyền, vì theo ông, "nếu chúng ta tôn trọng luật pháp, chúng ta không nên đối xử với các bị cáo khác đi vì sự giàu có hoặc địa vị".

Trong số hơn 50 phụ huynh, huấn luyện viên và những người liên quan, mới chỉ có một người nữa là cựu huấn luyện viên thuyền buồm ở Stanford John Vandemoer đã bị kết án, với mức hai năm giám sát sau khi được thả.

Huffman cho biết cô đã “vi phạm pháp luật và không thể bào chữa hay biện minh” cho hành động của mình. Nữ diễn viên được lệnh phải tự mình đến tòa và bắt đầu thụ án tù sau 6 tuần nữa.

Tô Châu (Theo Buzzfeed News/AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI