Nữ công nhân nhặt được 7,5 chỉ vàng, trả lại cho người đánh rơi

12/11/2022 - 12:02

PNO - Chị Nguyễn Thị Tuyên, 32 tuổi (TP Đông Hà, Quảng Trị) nhặt được 7,5 chỉ vàng và chủ động liên hệ trả lại cho gia đình người đánh rơi.

Sáng 12/11, ông Trần Ẩn (SN 1964, trú tại khu phố 3, phường 1, TP Đông Hà) xác nhận, ông đã nhận lại đầy đủ túi áo quần, trong đó có gói trang sức 7,5 chỉ vàng mà trước đó ông đã đánh rơi.

Ông Ẩn chia sẻ, hai vợ chồng ông đi làm ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa). Vào lúc 12g30 hôm qua, ông Ẩn chạy xe máy một mình từ Lao Bảo về TP Đông Hà để chuẩn bị đám cưới cho con trai.

Số vàng ông Ân đánh rơi là quà cưới vợ cho con
Số vàng ông Ẩn đánh rơi là quà cưới vợ cho con trai

Đến khoảng 15g giờ cùng ngày, khi đến đoạn KM7 đường Quốc lộ 9, thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, ông sơ ý đánh rơi túi đồ của mình. Khi ông quay lại tìm thì không thấy.

Ông Ẩn vẫn cố gắng tìm cho đến 17g. Khi đã hết hi vọng tìm lại tài sản, ông gọi điện thông báo cho gia đình cùng đến tìm và đăng bài lên trang facebook để mọi người giúp đỡ.

Khi bài đăng tìm túi đồ của ông Ẩn được đăng và chia sẻ rộng rãi trên facebook, chị Nguyễn Thị Tuyên (SN 1990, trú tại khu phố 4, phường 3, TP Đông Hà) người nhặt được đồ đã đọc bài viết và chủ động liên hệ trả lại cho gia đình ông Ẩn số vàng trên.

Chị Tuyên cho biết, chị làm công nhân tại một nhà máy đóng ở xã Cam Hiếu, trên đường đi làm ca chiều thì chị nhặt được túi đồ.

Chị Tuyên chia sẻ: “Tôi làm công nhân nên rất hiểu giá trị của số vàng trên. Vài chục triệu là tài sản lớn mà người ta tích cóp cả đời mới có được. Nhặt được gói đồ có giá trị cao nhưng không có giấy tờ tùy thân nên tôi lo lắng khi mình đăng bài sẽ có người đến nhận bừa”.

Chị Tuyên trao trả 7,5 chỉ vàng nhặt được cho ông Ẩn
Chị Tuyên trao trả 7,5 chỉ vàng nhặt được cho ông Ẩn

Ông Ẩn cho biết: “Tôi đánh rơi một dây chuyền 5,5 chỉ và một chiếc khâu 2 chỉ, có giá trị khoảng 40 triệu đồng. Khi đánh rơi, tôi thì thất thần, còn vợ tôi thì khóc um sùm khiến cả gia đình hoảng loạn, rối tung lên. Đám cưới của con trai sắp diễn ra nhưng không ai còn tâm trạng gì nữa.

Giờ được trả lại số vàng, gia đình tôi đã vui vẻ, hạnh phúc trở lại. Chúng tôi đang chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo để ngày cưới của con trai được diễn ra tốt đẹp. Gia đình chị Tuyên rất khó khăn nhưng chị Tuyên đã không ham của rơi mà trả lại cho gia đình, tôi rất biết ơn và cảm phục.”

Bạch Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI