Nhân viên vệ sinh máy bay trả lại của rơi gần 1 tỷ đồng cho hành khách

26/08/2019 - 12:27

PNO - Đầu năm 2019 đến nay, đã 12 lần chị Phùng Thị Ngọc phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, đồ trang sức, điện thoại…

Ngày 24/8, trong khi làm vệ sinh cho máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines (từ Singapore đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM), chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại ghế 31K và 31H. Bên trong túi có hơn 50 nghìn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện, chị Ngọc đã báo ngay cho đại diện hãng và các đơn vị có trách nhiệm liên quan, kịp thời xác định hành khách để trao trả lại tài sản.

Nhan vien ve sinh may bay tra lai cua roi gan 1 ty dong cho hanh khach
Với chị Ngọc: "Đồ đạc, tiền bạc không phải của mình thì mình tuyệt đối không cầm".

Sau sự việc này, đại diện hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung.

Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội Dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. Từ đầu năm đến nay, chị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại…

Trong 7 tháng đầu năm 2019, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 8 nghìn tài sản và hơn 7 tỷ đồng tiền mặt.

HẠNH CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI