NSƯT Kim Tử Long: Ngày chịu tang mẹ vẫn phải bước lên sân khấu

07/09/2017 - 06:20

PNO - Anh cho biết dù đang đối diện với nỗi đau, sự mất mát lớn lao trong cuộc đời nhưng một khi lên sân khấu là phải sống trọn vẹn từng phút, từng giây.

Trong đêm thi thứ 4 chương trình Làng hài mở hội 2017 lên sóng vào tối qua (6/9), các thành viên của đội Chuẩn đam mê đã thực hiện một tiểu phẩm theo chủ đề do giám khảo đưa ra là Đi ăn giựt.

NSUT Kim Tu Long: Ngay chiu tang me van phai buoc len san khau
Tiểu phẩm trong tập 4 của đội Chuẩn đam mê với tên gọi Xóm yêu thương

Với tên gọi Xóm yêu thương, kịch bản của Chuẩn đam mê kể lại câu chuyện về tình làng nghĩa xóm gắn bó keo sơn với những con người khác biệt về tính cách. Trong đó, Minh Triết vào vai ông Bảy chủ nhà thường xuyên tịch thu đồ của mọi người trong khu trọ. Những người ở trọ (gồm: Công Danh, Thiện Trung, Hoàng Anh, Hoàng Chương) đều bức xúc về việc làm này nhưng không dám nói ra. 

Đến khi có người trong xóm thoát nạn nhờ vào việc tịch thu đồ của ông Bảy, mọi người mới biết ông làm vậy vì sớm đoán được những việc sắp xảy ra dựa vào “kinh nghiệm giang hồ” trước đây. Câu chuyện mang đến cho người xem những tiếng cười ý nghĩa.

Video clip tiếp mục Xóm yêu thương của nhóm Chuẩn đam mê trong tập 4 - Làng hài mở hội 2017:

Ngay khi kết thúc phần trình diễn, Việt Hương đã tinh ý phát hiện đội chơi thiếu 1 thành viên. Đại diện cho Chuẩn đam mê, đội trưởng cho biết thành viên Quang Khôi đã nhập viện cấp cứu vì bị suy thận nặng. Người nhà của nam diễn viên này cũng đã từ Mỹ để về để chăm sóc anh. Cả nhóm vô cùng lo lắng vì không biết bệnh tình của Quang Khôi tiến triển theo hướng nào.

Trong khi đó, thành viên Hoàng Anh cũng gặp vấn đề khi mẹ anh mắc ung thư, sức khoẻ đang rơi vào giai đoạn nguy hiểm. Những sự cố dồn dập cùng lúc đã khiến cả tập thể xuống tinh thần và không dành được nhiều thời gian để luyện tập.

NSUT Kim Tu Long: Ngay chiu tang me van phai buoc len san khau
Quang Khôi (áo hồng) trong tiết mục chào sân ở tập 1 của Chuẩn đam mê
NSUT Kim Tu Long: Ngay chiu tang me van phai buoc len san khau
Thành viên Hoàng Anh vẫn mang tâm lý khá vững vàng lên sân khấu dù trong lòng nặng trĩu mối lo về sức khoẻ của mẹ

Việt Hương xúc động, đỏ hoe mắt vì cho rằng nếu người thân trong gia đình, đặc biệt là người mẹ gặp vấn đề về sức khoẻ thì những đứa con khó mà an lòng. Trong khi đó, Đại Nghĩa chạy lên sân khấu để động viên nhóm, cho rằng dù thiếu vắng 1 thành viên, bị tác động tâm lý bên ngoài nhưng cả nhóm đã hoàn thành khá tốt kịch bản.

NSUT Kim Tu Long: Ngay chiu tang me van phai buoc len san khau
Đại Nghĩa động viên tinh thần nhóm khi đang phải đối diện nhiều khó khăn
NSUT Kim Tu Long: Ngay chiu tang me van phai buoc len san khau
Việt Hương không kiềm được nước mắt

Đáng chú ý nhất là chia sẻ của giám khảo khách mời, NSƯT Kim Tử Long. Trước hoàn cảnh của thí sinh Hoàng Anh thuộc đội Chuẩn đam mê, Kim Tử Long nhớ lại ngày mẹ qua đời, anh vẫn phải mặc đồ tang đến sân khấu để biểu diễn như trả một món nợ ân tình.

“Các bạn làm tôi nhớ lại câu chuyện vào năm 2000 khi mẹ tôi mất. Trước đó, tôi đã nhận show. Nhà tôi để mẹ ở lại 3 đêm. Đến đêm thứ hai, bầu show gọi tôi liên tục vì khán giả đòi đập đồ khi không có tôi diễn. Tôi mặc nguyên bộ đồ tang đến nơi, thay chiếc áo vest và lên sân khấu hát. Tôi cũng như các bạn bây giờ, ra sân khấu bằng cả đam mê, tình yêu”, Kim Tử Long xúc động chia sẻ.

Nam nghệ sĩ cũng cho rằng dù thiếu đi một thành viên nhưng đội đã hoàn thành khá tròn trịa một kịch bản có ý nghĩa, mang tiếng cười văn minh.

NSUT Kim Tu Long: Ngay chiu tang me van phai buoc len san khau
Nghệ sĩ Kim Tử Long vô cùng xúc động trước tinh thần của các thành viên nhóm Chuẩn đam mê. Anh nhớ lại câu chuyện của mình vào năm 2000 khi mặc đồ tang chạy đến sân khấu để diễn.

Việt Hương, Đại Nghĩa đều cho Chuẩn đam mê 9,5 điểm. Nam MC khẳng định số điểm này là năng lực thực sự của nhóm đạt được, không bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Khán giả và Kim Tử Long cũng cho nhóm 9,5 điểm, nâng tổng điểm lên 38.

Đội Chuẩn đam mê gồm 6 thành viên gồm: Bùi Công Danh, Thiện Trung, Quang Khôi, Hoàng Anh, Minh Triết, Đình Chương. Đây cũng chính là các thành viên của đội kịch Tuổi ngọc ngày trước từng được các em nhỏ rất yêu mến.

Ngay trong tập đầu tiên, đội Chuẩn đam mê đã giành chiến thắng với tiểu phẩm Không tin luôn. Trong đó, thành viên Quang Khôi (người bị suy thận, đang nằm điều trị) gây ấn tượng mạnh với vai ông địa đầu trọc. Đại Nghĩa cho biết anh đã yêu thích Quang Khôi từ khi còn diễn trong đội kịch, đến nay vẫn giữ được màu sắc và chất diễn rất riêng.

NSUT Kim Tu Long: Ngay chiu tang me van phai buoc len san khau
NSUT Kim Tu Long: Ngay chiu tang me van phai buoc len san khau
Tiểu phẩm của Chuẩn đam mê giành giải nhất tuần trong tập chào sân của Làng hài mở hội 2017

Trong tập 5 lên sóng vào ngày 13/9 tới đây trên kênh THVL1, các đội chơi sẽ bước vào thử thách tiếp theo với chủ đề Cảm tác âm nhạc.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI