Con trai NSƯT Kim Tử Long lên sân khấu mừng sinh nhật ba

19/10/2014 - 16:22

PNO - PNO - Đêm liveshow của NSƯT Kim Tử Long - Thiên đường tôi yêu 2 mở màn với khán phòng gần chật kín. Và khi chỉ còn vài phút nữa kim đồng hồ đã chuyển sang ngày mới, sân khấu vẫn sáng đèn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cũng không biết sẽ còn bao nhiêu tiết mục tiếp theo, nhưng khán giả vẫn kiên nhẫn theo dõi, những tràng vỗ tay tán thưởng vẫn vang dội... Chỉ chừng đó thôi có lẽ đã đủ để NSƯT Kim Tử Long có được sự tự tin vào chính khả năng của mình, tin vào sự tha thứ và tình thương của khán giả dành cho amh sau tất cả những gì đã xảy ra.

Con trai NSUT Kim Tu Long len san khau mung sinh nhat ba
Ca cảnh Đinh Bộ Lĩnh

Vì thế, cũng trong tối 18/10, NSƯT Kim Tử Long đã có một sinh nhật hạnh phúc, ấm áp và có lẽ là một trong những sinh nhật anh sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời.

Sau ba năm kể từ liveshow Thiên đường tôi yêu 1, NSƯT Kim Tử Long "trở lại" với Thiên đường tôi yêu 2 mang theo nhiều cảm xúc đặc biệt. Với anh đó không đơn thuần là một liveshow để nhìn lại một chặng đường làm nghề, mà còn là cách để anh lấy lại niềm tin vào chính bản thân mình và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Con trai NSUT Kim Tu Long len san khau mung sinh nhat ba
Liên khúc Việt Nam quê hương tôi

Không biết có phải do thực hiện liveshow với quá nhiều cảm xúc đặc biệt mà chương trình lần này của anh kéo dài đến hơn 4 giờ đồng hồ. Trong suốt thời gian ấy, NSƯT Kim Tử Long “thoắt ẩn thoắt hiện” với nhiều phong cách, vai trò khác nhau: ca nhạc, ca cổ, dân ca, kép hài, kép độc, kép võ... trong các tiết mục: liên khúc Việt Nam quê hương tôi, Út ơi, Nàng Sơn ca; tiểu phẩm Hãy sống chân thật; ca cảnh Một chiều quê, Đinh Bộ Lĩnh, Lý Thường Kiệt, Giai nhân và dũng tướng; trích đoạn Em ơi đừng khóc nữa, Nhụy Kiều tướng quân...

Con trai NSUT Kim Tu Long len san khau mung sinh nhat ba
Trích đoạn Lý Thường Kiệt

Ngoài vị trí “nhân vật chính” của đêm diễn, một nỗ lực khác đáng được ghi nhận của NSƯT Kim Tử Long là vai trò tổng đạo diễn. Chương trình được đầu tư dàn dựng nghiêm túc, hoành tráng với sự chăm chút đặc biệt cho trang trí sân khấu, phục trang, vũ đạo… Không gian chủ yếu vẫn là màn hình led, nhưng cái khéo léo của NSƯT Long là anh đã biết sử dụng công nghệ hiện đại một cách hợp lý và tận dụng ưu thế của công nghệ để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sân khấu.

Sân khấu lúc là cánh đồng lúa mênh mông, là con sông hiền hòa, là góc phố hiện đại, lúc lại biến thành cung điện, thành lũy hay cảnh trận mạc rực lửa.

Con trai NSUT Kim Tu Long len san khau mung sinh nhat ba
Hát dân ca với ca sĩ Cẩm Ly

Tổng thể chương trình được chia làm hai phần. Phần một thiên về hiện đại với những trích đoạn cải lương, ca cảnh về đề tài xã hội, liên khúc dân ca, ca nhạc… thể hiện lòng yêu quê hương đất nước, tình đoàn kết các dân tộc. Với khán giả ghiền cải lương, có lẽ phải chờ đến phần hai với các trích đoạn, ca cảnh thuộc thể loại tuồng lịch sử, tuồng cổ, Hồ Quảng mới thực sự được thỏa mãn nhu cần của mình.

Con trai NSUT Kim Tu Long len san khau mung sinh nhat ba
Trích đoạn Em ơi đừng khóc nữa với NSƯT Quế Trân

Cùng với các nghệ sĩ tên tuổi Trường Sơn, Thanh Loan, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Hữu Quốc, Tú Sương, Trinh Trinh, Vũ Luân, Điền Trung, Lê Trung Thảo, Bình Tinh, Thy Trang… liveshow đặc biệt này của NSƯT Kim Tử Long còn có mặt nhiều khách mới là các ca sĩ, diễn viên quen thuộc của sân khấu kịch nói và phim truyền hình: ca sĩ Cẩm Ly, Thùy Trang, diễn viên Hòa Hiệp, Nhật Kim Anh, Bá Thắng…

Con trai NSUT Kim Tu Long len san khau mung sinh nhat ba

Con trai NSUT Kim Tu Long len san khau mung sinh nhat ba
Bé Andy - con trai NSƯT Kim Tử Long trong vai Đinh Bộ Lĩnh lúc nhỏ

Đặc biệt, bé Andy, con trai của NSƯT Kim Tử Long và NS Trinh Trinh cũng lên sân khấu và hóa thân thành Đinh Bộ Lĩnh ngày còn nhỏ. Dù chỉ mới hơn một tuổi, nhưng Andy vẫn tỏ ra rất dạn dĩ khi xuất hiện trước đông đảo công chúng.

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI