Nông thôn Việt Marathon - Nghệ An 2023: Không chỉ là một sự kiện thể thao

06/04/2023 - 09:53

PNO - Tiếp sau “Long An Marathon 2022 – Về Đồng Tháp Mười”, Tạp chí Nông thôn Việt đưa giải chạy về với tỉnh Nghệ An từ ngày 19 - 20/8/2023.

Đây cũng là lần đầu tiên có một giải chạy được tổ chức chuyên nghiệp tại quê hương Bác Hồ.    

Nông thôn Việt Marathon “Nghệ An 2023 – Về miền Ví Giặm” có 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km. Xuất phát từ Quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh), các runner sẽ được chạy trên cung đường ven sông Lam, phà Bến Thủy; thưởng ngoạn bình minh trên cầu Cửa Hội – cây cầu dây văng lớn nhất miền Trung với độ dài gần 5,3km, nối hai tỉnh Nghệ An với Hà Tĩnh.

Chạy bộ là một trong những môn thể thao đang được nhiều người yêu thích. Ảnh: Hoàng Cường.
Chạy bộ là một trong những môn thể thao đang được nhiều người yêu thích - Ảnh: Hoàng Cường

Giải chạy diễn ra đúng dịp Festival Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh (từ ngày 12 – 18/8/2023), được xem là “cột mốc” kích cầu du lịch những tháng cuối năm của tỉnh Nghệ An. Ngoài việc ngắm cảnh sắc quê Bác chuyển động theo từng bước chân từ lúc nhá nhem sáng tới khoảnh khắc bình minh ven sông Lam, các vận động viên (VĐV) còn được nghe hai lối dân ca đặc trưng của người Nghệ Tĩnh là hát Ví, hát Giặm trong buổi biểu diễn tổng kết Festival tối 18/8. 

Thông qua giải chạy Về miền Ví Giặm, chương trình mong muốn góp một phần vào việc bảo vệ, lan tỏa một trong những di sản văn hóa phi vật thể  đại diện của nhân loại.

Ông Nguyễn Đức Quang - Tổng biên tập Tạp chí Nông thôn Việt cho biết: “Những giải chạy do Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức đều hướng về những địa phương, những vùng đất mới lạ, độc đáo. Trong đó, đặc biệt đề cao trải nghiệm văn hóa bản địa. Ban tổ chức mong muốn, thông qua một hoạt động thể thao, các VĐV có cơ hội được đặt chân đến những vùng đất có đầy đủ sắc thái - Không chỉ thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ các di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội đặc sắc, mà còn có những nông sản đặc biệt, những món ăn được chế biến độc đáo “chẳng nơi nào có được…”.

Sông Lam

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI