Hàng ngàn “chân chạy” hào hứng chuẩn bị tham gia giải chạy Tiền Phong Marathon

22/03/2023 - 15:07

PNO - Đến hẹn lại lên, giải chạy Tiền Phong Marathon 2023 chuẩn bị được diễn ra với sự hào hứng của hàng ngàn “chân chạy” trên khắp cả nước.

Hoạt động bổ ích cho những người yêu chạy bộ

Chạy bộ là một trong những môn thể thao mang tính đại chúng và dễ tiếp cận nhất. Chính vì vậy, hàng năm, rất nhiều giải chạy được tổ chức trong cộng đồng dành cho cả runner chuyên nghiệp lẫn phong trào. Trong đó, giải chạy có lịch sử, truyền thống lâu năm nhất Việt Nam chính là giải Vô địch quốc gia Marathon (VĐQG Marathon) và cự ly dài báo Tiền Phong - Tiền Phong Marathon.

Tiền thân với tên gọi Việt dã toàn quốc và Bán Marathon Giải báo Tiền Phong, giải chạy này đã bước sang tuổi 64. Qua 63 lần tổ chức trước đó, giải VĐQG Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong - Tiền Phong Marathon đã góp phần phát hiện, bồi dưỡng hàng trăm vận động viên, góp phần mang vinh quang về cho Việt Nam tại các giải Marathon quốc tế. Đồng thời, các vận động viên này cũng là nòng cốt của đội tuyển điền kinh Việt Nam tại các cự ly chạy dài, trung bình tại các đấu trường SEA Games, ASIAD và các giải đấu cấp châu lục, thế giới.

Năm nay, giải chạy Tiền Phong Marathon 2023 tiếp tục thu hút sự chú ý của đông đảo các “chân chạy” khi quy tụ hơn vận động viên cả chuyên nghiệp lẫn phong trào tham dự ở đa dạng lứa tuổi, từ những bạn nhỏ đang học tiểu học đến những “chân chạy” ngoài 60 tuổi.

Giải chạy Tiền Phong Marathon 2023 được tổ chức tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, quy tụ hơn 4.000 vận động viên tham gia - Ảnh: Herbalife Việt Nam
Giải chạy Tiền Phong Marathon 2023 được tổ chức tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, quy tụ hơn 4.000 vận động viên tham gia - Ảnh: Herbalife Việt Nam

Cụ thể, sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 25/3 đến 26/3 tới đây tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thể thao Việt Nam và hưởng ứng ngày chạy Olympic. Giải đấu có 4 cự ly cho 2 hệ chuyên nghiệp và phong trào của nam, nữ là 42,195km; 21,1km; 10km và 5km. Ban tổ chức sẽ trao 96 giải thưởng với tổng giá trị gần 500 triệu đồng cho các “chân chạy” đạt thứ hạng cao nhất.

Với chủ đề “Những nẻo đường biên cương”, các “chân chạy” sẽ được trải nghiệm thử thách qua từng bước chạy, khám phá những cung đường của mây và núi đồng thời có cơ hội chứng kiến thiên nhiên hùng vĩ của miền Tây Bắc. Anh Trung Dũng (30 tuổi) chia sẻ: “Tôi đã bắt đầu chạy bộ từ 7 năm nay, càng tham gia càng thấy yêu thích bộ môn này vì chạy bộ mang đến cho tôi cảm giác được giải phóng năng lượng. Giống như các năm trước, năm nay tôi tiếp tục tham dự Tiền Phong Marathon để có cơ hội được giao lưu cùng các “chân chạy” khác cũng như thử thách bản thân với những mục tiêu mới. Đặc biệt, tôi càng háo hức hơn nữa khi biết Tiền Phong Marathon 2023 sẽ được tổ chức tại Lai Châu. Tây Bắc vẫn luôn là vùng đất tôi yêu quý bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp”.

Trong khi đó, chị Hoàng Linh (29 tuổi) bày tỏ: “Tôi nghĩ chạy bộ là bộ môn vừa giúp nâng cao sức khỏe đồng thời lại dễ tiếp cận với mọi người. Trước đây, làm công việc văn phòng khiến tôi thường xuyên phải ngồi yên một chỗ nên tôi tìm đến chạy bộ để cơ thể được vận động sau một ngày dài nhiều mệt mỏi. Sau này, khi đã làm công việc tự do, tôi có nhiều thời gian hơn để chạy bộ. Tôi tham gia các giải chạy như Tiền Phong Marathon để được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các “chân chạy” khác. Tôi đã đăng ký giải chạy Tiền Phong Marathon 2023 và đang rất háo hức được trải nghiệm cung đường chạy tại Lai Châu”.

Lan tỏa lối sống tích cực trong cộng đồng

Một trong những đơn vị đồng hành cùng giải VĐQG Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong - Tiền Phong Marathon 2023 là Herbalife Việt Nam. Với tư cách là nhà tài trợ kim cương của giải, Herbalife Việt Nam hy vọng sẽ góp phần tạo nên một mùa giải thành công, qua đó lan tỏa lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe trong cộng đồng.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, Herbalife đã trở thành nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức của Ủy ban Olympic Việt Nam và Hiệp hội Paralympic Việt Nam kể từ năm 2012 và trở thành nhà tài trợ chính thức cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam từ năm 2021 và giải đấu AFF Cup từ năm 2020. Thông qua sự hợp tác này, Herbalife hỗ trợ các vận động viên Việt Nam đạt những thành tích cao tại các sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực và quốc tế như SEA Games, ASEAN Para Games, ASIAD, ASIAN Para Games và Thế vận hội Olympic.

Ngoài ra, Herbalife Việt Nam cũng đồng hành cùng Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Ngày chạy Olympic toàn dân hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng và giá trị của thể dục, thể thao trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh Tiền Phong Marathon, Herbalife Việt Nam cũng vinh dự là nhà tài trợ chính thức của nhiều giải chạy uy tín khác như VnExpress Marathon và Giải Bán Marathon quốc tế Việt Nam tài trợ bởi Herbalife Nutrition.

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2023 được tổ chức tại Lai Châu - Ảnh: Herbalife Việt Nam
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2023 được tổ chức tại Lai Châu - Ảnh: Herbalife Việt Nam

Việc đồng hành cùng giải Tiền Phong Marathon 2023 phù hợp với mục tiêu dài hạn của Herbalife Nutrition là giúp nhiều người Việt Nam được sống khỏe mạnh hơn thông qua lối sống năng động, lành mạnh kết hợp chế độ dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học.

Hoàng Châu

Nguồn: Herbalife Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI