TPHCM quảng bá du lịch qua giải marathon quốc tế

10/11/2022 - 11:07

PNO - Sáng 10/11, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank năm 2022, sự kiện dự kiến thu hút 14.000 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế.

Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2022 mùa thứ 5 diễn ra vào ngày 11/12/2022, nhưng chuỗi hoạt động quanh sự kiện diễn ra trước đó 3 ngày. Dự kiến 10% vận động viên (trong khoảng 14.000) là người nước ngoài, đến từ 64 quốc gia/vùng lãnh thổ và hơn 40 tỉnh, thành trong nước.

Sáng 10/11, Sở Du lịch TPHCM tổ chức hợp báo Giải Marathon Quốc tế Techcomebank mùa thứ 5. - Ảnh: Quốc Thái
Sáng 10/11, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo giải Marathon Quốc tế Techcombank mùa thứ 5 - Ảnh: Quốc Thái

Giải chạy năm nay có nhiều cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em.

Ngành du lịch TPHCM xem đây là dịp quảng bá du lịch khi thiết lập đường chạy cho các vận động viên (VĐV) qua các cung đường có những địa danh lịch sử nổi tiếng của thành phố như: nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Ủy ban Nhân dân Thành phố, Nhà hát Thành phố, Bến cảng Nhà Rồng, cầu Thủ Thiêm 2... Cung đường sẽ qua 5 quận của TPHCM (quận 1, 3, 5, 6 và Bình Thạnh). Empire City (TP. Thủ Đức) sẽ là đích đến của các VĐV.

Năm nay, công tác chuẩn bị và hỗ trợ trên đường chạy của vận động viên sẽ tiếp tục nâng cao nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên hoàn thành tốt nhất các cự ly của mình: số lượng trạm tiếp nước, trạm cổ động đều tăng, đáp ứng tinh thần và tiêu chuẩn của mùa giải thứ 5. 

 

Cung đường chạy sẽ đi qua các điểm du lịch, văn hóa, lịch của TPHCM. Trong ảnh: VĐV trong giải Marthon Quốc tế TPHCM Techcombank năm 2022 chạy qua Nhà hát TPHCM. - Ảnh: Quốc Thái)
Cung đường chạy sẽ đi qua các điểm du lịch, văn hóa, du lịch của TPHCM. Ảnh: Quốc Thái

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - TP thu hút gần 27 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, doanh thu du lịch đạt 105,578 tỷ đồng trong 10 tháng đầu năm, tiệm cận với doanh thu năm 2019. Định vị của du lịch TPHCM trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á", “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” và "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á" của Tổ chức Du lịch thế giới (WTA), Điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda, Điểm đến hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè (theo Tạp chí Travel & Leisure)…

Hàng loạt các hoạt động du lịch gắn với giải chạy năm nay hướng đến thu hút các VĐV, du khách trong nước và quốc tế như: Tuần lễ Du lịch TPHCM lần 2, khai mạc Không gian Văn hóa cột cờ Thủ ngữ, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hò dô kết hợp với Lễ hội Khinh khí cầu, các hoạt động ẩm thực. Ngoài ra còn có các chương trình tour tuyến với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho người tham dự chương trình như: khuyến mãi giá tour nội thành, giảm giá các dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ tại hệ thống nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP nhằm thu hút nhiều khách hơn và giữ chân khách lưu trú lâu hơn.

"Qua chuỗi sự kiện, đặc biệt điểm nhấn là giải chạy marathon quốc tế, thành phố kỳ vọng tạo sức lan tỏa, khác biệt, quảng bá hình ảnh, du lịch thu hút nhiều du khách đến thành phố trong các giai đoạn tiếp theo", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa bày tỏ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI