Nỗi niềm "thắt đáy lưng ong"

10/12/2015 - 09:22

PNO - Trong nhiều buồn vui không rõ cơn cớ và đầy thơ trẻ của đàn bà, vòng eo luôn là chủ đề vô cùng quan trọng.

Giá mà có thể sống hay chết đều không vướng bận, đàn bà sẽ vì vòng eo tuyên chiến với số mệnh mấy mươi lần không chút nao lòng.

Xưa, từ mấy ông rậm râu tóc rễ tre giống lục lâm thảo khấu tự xưng hảo hán giang hồ cho đến quan lại đầu triều trở xuống tú tài, nho sinh, thứ dân đều cả quyết, đàn bà đẹp là đàn bà thắt đáy lưng ong, vòng eo khắng khít.

Nghĩa là bảo đàn bà lại gần, đứng yên đấy rồi ngón cái tay trái chạm ngón cái tay phải, ngón trỏ tay phải chạm ngón trỏ tay trái, vòng eo đàn bà nằm trọn trong cái khoảng bé xíu do hai bàn tay của đàn ông tạo nên thì là đàn bà có vòng eo đúng chuẩn. Chắc chi tiết này có phần phóng đại, chứ đàn bà thời nay hay đàn bà thời xưa, lấy đâu ra vòng eo kỳ lạ đó. Nhưng điều này cũng thật không dám chắc, vì thời đại vua chúa, đàn bà có thể biến hóa để phù hợp với tiêu chí của cái đẹp trong mắt bọn phàm phu ưa chuộng xa hoa.

Nay, đàn bà vẫn cưng vòng eo như đàn ông chiều bồ nhí. Có thể vì vòng eo mà nhịn ăn đến lả người hoặc đoạn tuyệt với hàng loạt thực phẩm có chứa tinh bột.

Tôi từng thấy một hội đàn bà kiêu sa, không thèm quan tâm đến giá vàng, không cần để ý đến giá đô la, chỉ nhất nhất ngồi than vắn thở dài vì vòng eo tự dưng mất nết mà mây mẩy rồi ngân ngấn một cách chán chường kỳ lạ. Họ lo lắng đến mức cứ tưởng nếu không có lời khuyên giải chân tình thì biết đâu đó sẽ nảy sinh một đoạn trường bi thương khổ lụy.

Noi niem
Ảnh minh họa

Mấy ông nhà văn đầy nhân văn, chuyên gia tâm lý đầy tình người, đã từng vì nỗi lo lắng này của phụ nữ mà hào sảng tuyên bố, “không có gì hấp dẫn hơn vòng eo hơi đầy đặn của phụ nữ, đó là sự phồn thực mà tạo hóa đặc biệt ưu ái cho họ”.

Nhà văn thường hay say, mà lời của kẻ say thì ít khi tạo được sự tin tưởng. Thế nên, càng nghe đàn ông tán chuyện về vòng eo vậy phụ nữ càng trở nên lo lắng, ráo riết đổ mồ hôi xuống phòng tập gym, thoăn thoắt bước chân trên đường vắng sương chiều. Tất nhiên, phụ nữ tập thể dục là điều rất đáng hoan nghênh, vì một sức khỏe tốt chứ không hẳn đơn thuần là một vòng eo xinh.

Không ít đàn bà hay nhầm lẫn lại còn cố chấp. Vì thế, khó mà lay chuyển họ. Trong thăm thẳm khát khao bản năng của đàn ông, vòng eo của đàn bà luôn ẩn chứa nhiều gợi cảm, dẫu đầy đặn, như sự mẫn cảm mà tạo hóa đã ưu ái ban cho đàn bà. Tất nhiên, đàn bà không biết điều này, họ thích chấp chới trong nỗi lo lắng của mình hơn.

Một vòng eo gọn gàng có nét hấp dẫn của vòng eo gọn gàng, một vòng eo đầy đặn cũng có sức hấp dẫn riêng.

Vòng eo của đàn bà luôn miên man gợi lại cho đàn ông nhiều ký ức xa xăm, thật không khác lời ru năm nào lởn vởn trong tâm tưởng. Nghĩa là có xao xác ra sao vẫn cứ thân thuộc, hoàn toàn không thể lý giải được. Bởi có gã đàn ông nào quên được lời ru đâu, mà đâu phải cứ ai hát ru đều có chất giọng hay như nghệ nhân hay ca sĩ.

Miễn sao, còn yêu thương. Vì còn yêu thương thì đàn ông nhìn đàn bà lúc nào cũng như kẻ si tình nhìn thấy giai nhân.

Hết yêu thương rồi thì eo thon hay eo không thon cũng dửng dưng hóa thành... cơm nguội trước mặt một kẻ vừa ăn no.

Kinh Luân

Không chỉ để ngắm nhìn

Tạo hóa đã tạo nên hai cơ thể đàn bà và đàn ông hoàn toàn khác nhau nhìn một cách đơn giản, không cần phải chứng minh hay lý giải, chính là để bên này hấp dẫn bên kia một cách tự nhiên, bản năng. Thí dụ như đàn bà có thể say mê đàn ông vì một bờ vai hay bắp tay cuồn cuộn, gân guốc mạnh mẽ thì đàn ông sẽ không thể không chiêm ngưỡng những vòng ngực đầy đặn hay vòng eo mảnh mai, duyên dáng của người phụ nữ.

Ở người đàn ông, cơ bắp là sự mạnh mẽ. Ở người phụ nữ, vòng eo mảnh mai nhỏ gọn cũng từng được các nhà khoa học chứng minh rằng đó chính là chỉ số đo lường sức khỏe tốt hơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh