Nỗi đau của hai người vợ trẻ

13/03/2016 - 17:39

PNO - Mất mát quá lớn khiến hai người vợ trẻ có chồng vừa bị cướp giết tại Angola như không thể đứng vững, những đứa con của họ còn quá nhỏ...

Noi dau cua hai nguoi vo tre
Chị Nguyễn Thị Thư cùng con khóc ngất khi nghe anh Đặng Quốc Nghĩa bị giết ở Angola - Ảnh: Tiền phong

Mất mát quá lớn khiến hai người vợ trẻ có chồng vừa bị cướp giết tại Angola như không thể đứng vững, những đứa con của họ còn quá nhỏ, tương lai không biết về đâu. Trước mắt, họ chỉ mong thi thể chồng mình sớm được về với gia đình.

Những ngày này, căn nhà nhỏ của ba mẹ con chị Trần Thị Kim Dung (SN 1988, vợ anh Nguyễn Viết Hậu) ở xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh chợt như trống vắng lạ thường, dù nhiều bà con láng giềng vẫn tới lui chia buồn, thăm hỏi. Từ khi nghe tin chồng mất, chị Dung thất thần, đau đớn.

Hai con chị còn nhỏ quá, có lẽ chưa hiểu rõ nỗi mất mát quá lớn của gia đình. Chị Dung kết hôn với anh Hậu năm 2015. Từ tháng 9/2012, khi đứa con thứ hai bắt đầu đi học, kinh tế gia đình của anh chị đã khó càng thêm khó. “Dù không muốn xa chồng nhưng vì muốn thoát khỏi cảnh đói nghèo nên tôi cố vay mượn để anh Hậu đi, không ngờ…”, chị Dung bật khóc.

Anh Nguyễn Văn Hoàng (em anh Hậu), cho biết: cuối năm 2012, được một người quen giới thiệu sang Angola làm thuê, anh Hậu đã vay mượn 130 triệu đồng để lo cho chuyến xuất ngoại này, hy vọng sẽ đổi đời. Lúc mới sang, anh Hậu làm thợ sửa chữa xe máy, làm xây dựng, rồi làm… đủ nghề. Một thời gian sau, dành dụm được ít tiền, anh rủ thêm hai người quen cùng quê Hà Tĩnh góp vốn mở xưởng hàn xì. Do thời gian đầu làm ăn gặp nhiều khó khăn, nên tết vừa rồi, sau khi kiếm đủ vốn, hai người kia mua vé về Việt Nam, chỉ còn mình anh Hậu. Thiếu công nhân, anh Hậu thuê anh Quỳnh, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh về làm cùng.

Ngày 5/3, anh Hậu và Quỳnh làm việc bình thường, đến khoảng 15g thì Quỳnh rủ anh Hậu đến chỗ một người bạn gần đó chơi, Quỳnh sang trước, anh Hậu nói lát nữa sẽ qua sau. Khoảng 30 phút sau, Quỳnh nghe người dân gần chỗ làm gọi điện báo anh Hậu đã gặp chuyện. Quỳnh chạy về xưởng thì chỉ thấy áo và mũ của anh Hậu, xung quanh có nhiều vết máu. Sau hơn một ngày tìm kiếm, Quỳnh mới biết thi thể anh Hậu đã được đưa vào bệnh viện.

Cùng nỗi đau mất chồng như chị Dung là chị Nguyễn Thị Thư (SN 1980, vợ anh Đặng Quốc Nghĩa) ở thôn Đông Khê, xã Cẩm Nam, H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Ngày nhận hung tin, chị Thư nằm liệt, miệng không ngớt gọi tên chồng. Lăng xăng bên chị là ba đứa con nhỏ, trong đó đứa con trai thứ ba chưa đầy ba tuổi, anh Nghĩa chưa một lần nhìn thấy mặt. Lúc này, người nhà chị Thư đang phải chạy khắp nơi vay mượn tiền để đưa thi thể anh về nước.

Năm 2012, khi chị Thư mang thai đứa con thứ ba thì anh Nghĩa đi xuất khẩu lao động tại Angola. Ở xứ người, công việc chính của anh là xây dựng, còn thì ai thuê gì làm nấy. Ông Chiến (anh họ anh Nghĩa) cho biết, ngày 4/3, gia đình nhận được điện thoại của một người Việt Nam đang làm việc ở Angola báo là anh Nghĩa đã bị cướp đánh chết, tiền bạc đều bị lấy hết.

Ông Trần Hữu Trụ, Trưởng Công an xã Cẩm Nam cho biết: “Cẩm Nam có nhiều người đi làm việc “chui” tại Angola, nghe nói thu nhập cao nhưng phải đối mặt với nhiều khó khăn, nguy hiểm. Chúng tôi đã khuyến cáo người dân không nên đi xuất khẩu lao động bằng con đường “chui”. Về trường hợp của anh Nghĩa, chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng khi thi thể anh được đưa về nước”.

Hà Hiếu

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cho biết, theo thông báo của các cơ quan chức năng sở tại, anh Đặng Quốc Nghĩa (xã Cẩm Nam, H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thiệt mạng lúc 3g sáng ngày 3/3/2016 vì bị hai đối tượng làm thuê bản địa sát hại để cướp tài sản tại nơi làm việc ở thủ đô Luanda, Angola. Anh Nguyễn Viết Hậu (xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) thì bị sát hại tại nơi làm việc ở tỉnh Uige, cách thủ đô Luanda 300km, vào ngày 5/3

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI