Nô nức khai hội sách Tây Đô

27/03/2015 - 06:44

PNO - PN - Tối 26/3, tại công viên Lưu Hữu Phước (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), Hội sách TP Cần Thơ lần 1-2015 với chủ đề "Sách - Tri thức và Văn hóa" đã chính thức khai mạc với sự tham dự của lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tại địa...

edf40wrjww2tblPage:Content

No nuc khai hoi sach Tay Do

Đông đảo độc giả đến với hội sách trong ngày khai mạc

Không khí ở công viên Lưu Hữu Phước đã chộn rộn từ nhiều ngày trước đó - khi các đơn vị chuẩn bị thiết kế gian hàng. Rất nhiều độc giả cũng đã tìm đến rất sớm, chờ đợi các gian hàng vừa mở cửa là vào tham quan, mua sắm. Chị Thiên Hương, đại diện NXB Kim Đồng hào hứng cho biết, buổi chiều trước đêm khai mạc, gian hàng của đơn vị còn khá lộn xộn, công việc tất bật nhưng đã được chào đón những độc giả đầu tiên đi “trẩy hội” sách. Trong ngày khai mạc, bất chấp thời tiết mỗi lúc một nắng nóng nhưng gian hàng nào cũng thu hút đông đảo khách tham quan.

Không giống như các kỳ hội sách TP.HCM - đến những ngày cuối mới giảm giá, Hội sách TP Cần Thơ ngay từ ngày khai mạc đã áp dụng mức giá giảm lên đến 50%, ở hầu hết các đơn vị. Vậy nên gian hàng nào cũng tấp nập người, nhất là độc giả trẻ.

No nuc khai hoi sach Tay Do

Cổng chào Hội sách TP Cần Thơ

Lần đầu tiên được tổ chức tại Cần Thơ (với quy mô lớn chỉ sau Hội sách TP.HCM hai năm/lần), Hội sách TP Cần Thơ đã thu hút hơn 200 gian hàng của 54 đơn vị tham gia. Các đơn vị phát hành, xuất bản sách chủ lực tại TP.HCM cũng đã mang về hàng chục ngàn bản sách nhiều lĩnh vực, tổ chức những buổi tọa đàm giao lưu tác giả - tác phẩm trong suốt thời gian diễn ra hội sách.

Hùng hậu nhất là Công ty cổ phần phát hành sách Sài Gòn FAHASA - tham gia với gần 20 gian hàng, trưng bày hơn 10.000 tựa sách quốc văn và ngoại văn của các NXB lớn có uy tín trong vào ngoài nước. Hòa cùng với hoạt động triển lãm sách về Bác Hồ, chủ quyền biển đảo tại hội sách, FAHASA cũng trưng bày sách về Đảng, sách chính trị, lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ…

No nuc khai hoi sach Tay Do

Các gian hàng đồng loạt giảm giá mạnh

Tiếp nối những mùa hội sách trước với các chương trình giao lưu sôi động và choáng ngợp, lần này Công ty sách Phương Nam cũng tiếp tục đưa những tên tuổi hot về với độc giả đồng bằng sông Cửu Long. Trong suốt những ngày diễn ra hội sách, ĐD Lê Hoàng, NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Phạm Hồng Phước, MC Tùng Leo… sẽ có mặt tại gian hàng Phương Nam Books tham gia giao lưu cùng độc giả.

Trong khi đó, NXB Kim Đồng cũng mời được nhà văn Vũ Hùng - nhà văn thiếu nhi vừa trở lại văn đàn với bộ sách tái bản sáu tác phẩm nổi tiếng từ trước năm 1975 - về giao lưu với độc giả thiếu nhi. Một tọa đàm chủ đề Đội ngũ người sáng tác cho thiếu nhi nhìn từ đồng bằng sông Cửu Long cũng sẽ được tổ chức với sự tham gia của nhà văn Trần Quốc Toàn, Võ Diệu Thanh, Trương Văn Tuấn, Mai Bửu Minh, Trần Tùng Chinh… Với lợi thế sách cho thiếu nhi, NXB Kim Đồng dịp này cũng cho ra mắt bộ sách tranh Tập tục quê em, Về miền Tây, Hào kiệt đất phương Nam

NXB Trẻ vừa tổ chức song song chương trình Tháng ba sách Trẻ vừa mang “đặc sản” Nguyễn Ngọc Tư đến với độc giả Tây Đô. Một buổi ký tặng sách của nhà văn Đất Mũi đã diễn ra vào ngày 26/3 với tác phẩm mới: Đong tấm lòng. Ủng hộ chương trình hỗ trợ thư viện cho đồng bào dân tộc, vùng sâu vùng xa - do Sở TT-TT TP Cần Thơ phát động, NXB Trẻ cũng sẽ tặng 10 tủ sách (trị giá 5 triệu đồng/tủ sách) cho 10 trường học khó khăn tại tỉnh Cần Thơ và khu vực lân cận trong dịp này.

No nuc khai hoi sach Tay Do

Khu trưng bày tư liệu chủ quyền biển đảo thu hút các chiến sĩ ải quân lẫn người dân

No nuc khai hoi sach Tay Do

Ông Đỗ Hoàng Trung - Giám đốc Sở TT-TT TP Cần Thơ, Trưởng ban tổ chức hội sách TP Cần Thơ, kỳ vọng hội sách sẽ góp phần nâng cao tri thức, phát triển văn hóa đọc ở Cần Thơ nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Dịp này, một không gian trưng bày tác phẩm, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo cũng được đầu tư thiết kế công phu, có thuyết minh để tuyên truyền sâu rộng hơn nữa với công chúng về chủ quyền biển đảo.

TIỂU QUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI