Nicole Kidman: Nữ hoàng thảm đỏ LHP Cannes?

17/05/2017 - 07:00

PNO - Các trang mạng xã hội để hashtags cho LHP Cannes năm nay là #Cannes2017 hay #Cannes70. Nhưng theo báo Anh The Guardian, có lẽ nên để là #Nicolefest, bởi Nicole Kidman năm nay nhiều khả năng sẽ trở thành nữ hoàng thảm đỏ tại Cannes.

Góp mặt tại LHP Cannes với không ít hơn 4 bộ phim, mái tóc vàng và chiều cao nổi bật, nữ diễn viên người Úc có thể làm lu mờ những gương mặt khác trên thảm đỏ.

Nicole Kidman xuất hiện trong seri truyền hình Top of the Lake mùa 2 mà Cannes sẽ trình chiếu như một phần trong chính sách mới, tôn vinh cả những seri truyền hình đỉnh cao. Cô góp mặt trong phim How to talk to girls at parties, với vai một chủ doanh nghiệp có cá tính thời trang xa hoa.

Nicole Kidman: Nu hoang tham do LHP Cannes?

Nicole Kidman với vai nữ hiệu trưởng trong 'Những kẻ khát tình'

Cô tham gia bộ phim The Beguiled (Những kẻ khát tình) của nữ đạo diễn Sofia Coppola, một bộ phim lấy bối cảnh cuộc nội chiến Mỹ. Trong phim, Kidman vào vai hiệu trưởng của một trường nữ sinh ở Virginia, chăm sóc cho một người lính bị thương (Colin Farrell).

Và mới nhất là vai người vợ của một bác sĩ phẫu thuật (cũng do Farrell thủ vai) có mối quan hệ phức tạp với một chàng trai trẻ, trong bộ phim The killing of a sacred deer của đạo diễn Hy Lạp Torgos Lanthimos.

Mặc dù không phải là những vai chính nhưng việc tham gia vào nhiều bộ phim với những màu sắc khác nhau đã chứng tỏ diễn xuất đa dạng của Nicole Kidman.

Kidman đã xây dựng mối "lương duyên" tốt đẹp với Cannes ngay từ năm 2001 khi cô xuất hiện trong bộ phim Moulin Rouge. Kể từ đó đến nay, cô tiếp tục nổi tiếng hơn nữa và ghi dấu ấn mới nhất qua seri phim truyền hình Big Little lies.

Nicole Kidman: Nu hoang tham do LHP Cannes?

Nicole Kidman trong 'The killing of a sacred deer'

Đối với các diễn viên hạng A như Nicole Kidman, LHP Cannes thường kéo dài chỉ trong 3 ngày vào dịp chiếu bộ phim của họ. Những ngôi sao này không đến Cannes bằng những chuyến bay giá rẻ đáp xuống sân bay Nice, sau đó lên những chiếc xe trung chuyển vào thành phố trong tiết trời nóng đến 40 độ C.

Thay vào đó, họ sẽ đến sân bay Mandelieu, bến đáp dành riêng cho những chuyên cơ, rồi sẽ lên một chiếc limousine chờ sẵn để đến thẳng khách sạn xa hoa Hotel du Cap-Eden-Roc ở Antibes. Tại đây, họ sẽ gặp gỡ các nhân vật nổi tiếng như Elton John, Leonardo DiCaprio, hay Paul Allen, vv…

Ngay cả việc xuất hiện trên thảm đỏ, họ cũng xuất hiện vào giây phút cuối cùng để buộc các tay máy camera phải chờ đợi, tiếp đó ùa theo bước chân của họ vào khán phòng. Họ sẽ trả lời phỏng vấn báo chí, không quá nhiều nhưng đủ để đến cuối ngày, những câu chuyện nhỏ, những câu nói đùa mà họ chia sẻ sẽ tràn ngập trên khắp các mặt báo.

Nicole Kidman: Nu hoang tham do LHP Cannes?

Nhưng, điều đặc biệt là năm nay Kidman sẽ phải làm những chuyện đó đến 4 lần. Và tùy thuộc vào lịch ra mắt phim mà cô có thể sẽ phải ở Cannes trong toàn bộ thời gian diễn ra LHP. 4 lần trên thảm đỏ với những kiểu tóc, trang phục, phong thái xuất hiện khác nhau. Đó là chưa kể 4 lần tại buổi dạ tiệc sau sự kiện công chiếu.

Với việc lưu lại ở Cannes dài ngày như vậy, nhiều người e ngại có thể Kidman sẽ vướng phải những thị phi vì những câu nói hớ hay những hành vi kỳ quặc. Nhưng điều này có vẻ không đáng lo ngại lắm, vì cô từng ngồi ở vị trí giám khảo hồi năm ngoái bên cạnh chủ tịch Steven Spielberg, hay trước đó là tham gia bộ phim The Paperboy vào năm 2012. Xa hơn nữa, vào năm 2003, cô từng đến Cannes để giới thiệu bộ phim Thị trấn Dogville của đạo diễn Lars Von Trier.

Đã có rất nhiều sao nữ thống trị thảm đỏ tại Cannes qua các năm như Isabelle Huppert, Aishwarya Rai, Jane Fonda, Juliette Binoche, Charlize Theron, Uma Thurman… Hàng năm, các nhà báo thường bình chọn xem gương mặt nào sẽ là Vua hay Nữ hoàng thảm đỏ Cannes. Năm 2016, vị trí đó đã thuộc về Kristen Stewart. Nhiều người cho rằng năm 2017, Nicole Kidman có nhiều khả năng hơn cả để vượt lên nắm giữ danh hiệu này.

Minh Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI