Những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21

16/10/2017 - 13:58

PNO - Cứ mỗi mùa Halloween, tín đồ phim kinh dị lại đón thêm sản phẩm mới. Tuy nhiên, có nhiều phim dù được phát hành đã lâu, vẫn mãi gây ám ảnh khi được nhắc đến.

Một số phim dưới đây được các chuyên gia, cây bút bình luận điện ảnh xếp vào danh sách những phim kinh dị hay nhất thế kỷ 21. 

The Others (2001)

Với thể loại kinh dị ly kỳ,  mang một kịch bản khác biệt rất nhiều so với các phim khác.

xoay quanh nhân vật Grace Stewart, một bà mẹ đơn thân sống cùng hai đứa con trong một căn nhà kì bí vào thời điểm hậu chiến. Grace Stewart  hang ngày chăm sóc con, chờ chồng về từ mặt trận, nhưng trong căn biệt thự mà họ sống bắt đầu diễn ra những điều lạ lùng, ví như 2 đứa trẻ liên tục cảm thấy có ai đó sống bên trong căn nhà với họ.

Trailer The Others

 

Bé Anne, con của Grace vẽ những bức tranh gồm 4 người: một người đàn ông, một người đàn bà, một cậu bé tên là Victor và một người phụ nữ lớn tuổi, tất cả đều được cô bé khẳng định nhìn thấy trong nhà. Tức giận, Grace mắng con vì tin vào hồn ma, cho đến một ngày nọ, Grace thức dậy khi nghe tiếng con mình la thét: tất cả rèm trong nhà biến mất…

Chỉ đến khi phim kết thúc, khán giả mới thật sự biết được những câu chuyện mà Grace thấy hàng ngày là gì.

Ngay khi ra mắt, The Others đã khiến người xem sửng sốt về sự bất ngờ trong cách kể chuyện. Ở giải Sao Thổ năm đó, phim nhận được 3 giải quan trọng là Phim kinh dị hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Nicole Kidman (vai Grace Stewart) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Flanagan.

Nhung phim kinh di hay nhat the ky 21
 

Kidman sau đó tiếp tục được đề cử giải Quả cầu Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất và giải BAFTA cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cũng với phim này.

The Ring (2002)

Được làm lại từ một tác phẩm của Nhật, Ringu, The Ring được cho là vẫn chưa ám ảnh bằng bản gốc. Tuy nhiên, nỗi khiếp sợ mà phim này mang lại cho đến nay vẫn còn được nhắc đến. Hình ảnh ma nữ chui lên từ miệng giếng, chuồi ra khỏi màn hình ti vi được cho là hình ảnh khủng khiếp nhất của dòng phim kinh dị thế giới. Dĩ nhiên, danh sách phim kinh dị hay nhất thế kỷ không thể nào thiếu The Ring.

 

Phim xoay quanh cuốn băng video bị nguyền rủa. Theo đó, bất kỳ ai từng xem cuốn băng video này đều chết vào đúng 7 ngày sau.

Nữ nhà báo Rachel, sau khi tìm hiểu về vụ án nhiều người đột nhiên chết với gương mặt dị dạng vì kinh hãi, đã cố gắng giải mã lời nguyền này. Cô tìm thấy sự liên quan của Samara – một cô bé bị cha mẹ nuôi giết chết. Sau khi tìm được xác Samara dưới đáy giếng và chôn cất, Rachel ngỡ đâu lời nguyền của cuốn băng đã được hoá giải, nhưng không…

Nhung phim kinh di hay nhat the ky 21
 

có tổng doanh là 249.348.933 USD, trở thành một trong những phim kinh dị thành công nhất mọi thời đại.

Saw (2004)

“Hãy tưởng tượng hình ảnh bạn bị còng chân vào ống nước và hắn vứt cho bạn một cái cưa rỉ và bạn khám phá ra là cái cưa đó không dành cho chiếc còng, chiếc xích hay ống nước... mà dành cho chính cái cổ chân trắng bóc của bạn” – đây là “lời rao” của phim.

Một thử thách khác: nạn nhân tỉnh dậy thấy mình trần truồng trong tầng hầm tối tăm, xung quanh là 1 mớ dây thép gai kết lại với nhau. Nạn nhân phải đi qua hàng rào khắc nghiệt này để tìm được lối ra, trước khi thời gian kết thúc…

Nhung phim kinh di hay nhat the ky 21
 

Có rất nhiều thử thách như vậy trong , đã khiến phim có mặt trong danh sách những phim kinh dị hay nhất của thế kỷ 21. Jigsaw- sát nhân của phim- cũng trở thành biểu tượng của dòng phim kinh dị.

The Exorcism of Emily Rose (2005)

Phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về Anneliese Michel, một người phụ nữ gốc Đức qua đời vào năm 1976 sau khi trải qua một buổi trừ tà không thành công.

Bộ phim xoay quanh vụ điều tra của một nữ luật sư nhằm gỡ tội cho một vị mục sư bị kết tội giết người sau khi thực hiện lễ trừ tà cho cô gái trẻ Emily Rose. Sau khi bị quỷ dữ xâm nhập.

Nhung phim kinh di hay nhat the ky 21
 

Sự rùng rợn của phim không đến từ những cảnh máu me mà đến từ những hiện tượng siêu nhiên không lý giải nổi.

Paranormal activity (2007)

Cho đến hiện tại Paranormal activity đã có 5 phần, nhưng phần đầu tiên của Paranormal activity, ra mắt năm 2007, khiến người xem ám ảnh nhất.

Là phim kinh phí thấp, bối cảnh giản đơn, được thể hiện qua máy quay cầm tay- một thủ thuật để tang độ chân thật của phim- Paranormal activity khiến người xem khiếp hãi bởi những gì diễn ra trong phim rất gần gũi.

Chuyện phim bắt đầu khi đôi vợ chồng trẻ dọn đến sống tại một căn nhà ở San Diego. Sau khi hạ sinh một bé trai kháu khỉnh người vợ bắt đầu gặp phải những sự kiện lạ lùng và đòi chồng lắp đặt hệ thống camera an ninh trong nhà.

Nhung phim kinh di hay nhat the ky 21
 

Trải qua từng đêm, camera đã ghi lại những hình ảnh siêu nhiên không thể giải thích được: cánh cửa phòng ngủ tự chuyển động, xuất hiện ánh sáng nhấp nháy, người vợ bỗng dưng đứng bên giường nhìn chằm chằm vào chồng nhưng sang hôm sau cô không hề nhớ…

Thành công của Paranormal activity, với gần 200 triệu USD và những lời khen trao tặng không ngớt, đã khiến phim được thực hiện 4 phần tiếp theo, vào các năm 2010, 2011, 2012 và 2014.

The Orphanage (2007)

Điện ảnh Tây Ban Nha luôn mang đến nhiều bất ngờ, kể cả ở thể loại kinh dị. Mang một mô-týp quen thuộc, cũng không khiến người ta khiếp sợ bởi những tiếng động, âm thanh rung rợn… The Orphanage mang đến nỗi sợ tận bên trong.

Nhung phim kinh di hay nhat the ky 21
 

Laura- một lớn lên trong một cô nhi viện. Khi lạp gia đình, cô quyết định nhận một đứa trẻ từ cô nhi nuôi dưỡng và yêu thương, như điều mà cha mẹ nuôi năm nào đã làm với cô. Mọi chuyện bắt đầu khi Laura mua lại cô nhi viện năm xưa, sửa sang và bắt đầu chăm sóc những đứa trẻ đang sống nơi đây. Thỉnh thoảng, xuất hiện trước mắt cô là một cậu bé đầu trùm mặt nạ. Cứ ngỡ đó là ảo giác nhưng đến một ngày nọ, Simon- con trai cô vẽ một bức tranh và trong đó là một cậu bé cũng đầu trùm mặt nạ…

Cái kết của The Orphanage khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Đó là sự sợ hãi pha lẫn tình thương, sự chống trả đến cuồng loạn khi bị chia tách người thân…

Ngay khi ra mắt vào năm 2007, The Orphanage đã được xem là phim kinh dị xuất sắc nhất của Tây Ban Nha. Và dĩ nhiên, danh sách phim kinh dị hay nhất thế kỷ cũng không thể nào bỏ qua phim này.

It (2017): 

Nhung phim kinh di hay nhat the ky 21
 

Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Stephen King, dán nhãn R. Với 477,8 triệu USD, It lọt vào nhóm những phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại.  Đưa khán giả vào hành trình đối mặt và đánh bại những nỗi sợ tiềm ẩn trong mỗi người, It là câu chuyện xoay quanh cuộc đối đầu giữa nhóm bảy bạn nhỏ tự gọi mình là The Loser's Club với ma hề Pennywise. 

Cát Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI