7 sự thật ít người biết về ngôi nhà ‘ma ám’ trong hàng loạt phim kinh dị nổi tiếng

26/09/2017 - 20:00

PNO - Ở ngôi nhà trở thành nguồn cảm hứng cho hàng loạt phim kinh dị nổi tiếng đó, vào năm 1974, 6 thành viên trong một gia đình đã bị sát hại.

Ngôi nhà “ma ám” khét tiếng ở Amityville luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim Hollywood khi địa danh này, dù trực tiếp hay gián tiếp, đều trở thành bối cảnh cho nhiều phim điện ảnh và series phim truyền hình, gần đây nhất là Amityville: Quỷ dữ thức tỉnh.

7 su that it nguoi biet ve ngoi nha ‘ma am’ trong hang loat phim kinh di noi tieng
6 người bị sát hại trong ngôi nhà số 112 đại lộ Ocean ở Amityville vào ngày 13/11/1974

Theo đó, tên sát nhân Ronald DeFeo Jr. đã sát hại 6 thành viên trong gia đình mình vào ngày 13/11/1974, gồm cha mẹ và 4 người em, trong ngôi nhà tại Amityville gần 42 năm về trước.

Hắn đã dùng một khẩu súng trường .35 Marlin để bắn chết người thân của mình. Các nạn nhân được tìm thấy trong tư thế mặt úp xuống giường. DeFeo Jr., khi đó được 23 tuổi, bị kết án 6 tội giết người mức độ 2 vào tháng 11/1975.

Vụ giết người này tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều quyển sách và phim ảnh như “The Amityville Horror” - kể về câu chuyện của gia đình Lutz chuyển đến ngôi nhà này 13 tháng sau khi thảm kịch xảy ra. Chỉ trong vòng 28 ngày, gia đình Lutz lập tức rời khỏi đây vì cho rằng họ bị “ám”.

Vậy ngôi nhà này còn ẩn giấu những sự thật ít được công chúng biết đến có liên quan đến vụ án mạng gây chấn động năm xưa?

7 su that it nguoi biet ve ngoi nha ‘ma am’ trong hang loat phim kinh di noi tieng
The Amityville Horror là một trong số rất nhiều bộ phim được lấy cảm hứng từ sự kiện chấn động Amityville hồi năm 1974.

Vụ giết người lúc 3 giờ sáng  

DeFeo sát hại cả 6 thành viên trong gia đình mình, gồm cha là ông Ronald Sr. (44 tuổi), mẹ là bà Louise (42 tuổi), cùng 4 người em là Dawn (18 tuổi), Allison (13 tuổi), Marc (12 tuổi) và John Matthew (9 tuổi) vào khoảng 3 giờ sáng ngày 13/11/1974.

Theo nhà Lutz, ông George Lutz thường thức dậy vào khoảng thời gian này kể từ khi họ chuyển đến sống ở đây. Sau đó, ông sẽ đi ra ngoài và kiểm tra căn nhà bên bờ hồ vào khoảng thời gian DeFeo thực hiện hành vi thú tính của mình.

DeFeo đi kêu cứu sau khi sát hại gia đình

Sau khi giết hại người thân, DeFeo đã vào quán Henry’s Bar ở Amityville và kêu gào xin giúp đỡ vì có ai đó đã bắn cha mẹ mình. Sau đó, hắn ta trở về nhà cùng với một nhóm người và phát hiện xác của 6 con người tội nghiệp trong căn nhà.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Không lâu sau khi các quan chức nghi ngờ về chứng cứ ngoại phạm của DeFeo, tên sát nhân đã cúi đầu nhận tội.

7 su that it nguoi biet ve ngoi nha ‘ma am’ trong hang loat phim kinh di noi tieng
Cảnh sát tìm thấy thi thể của 6 người nhà DeFeo

DeFeo có đồng phạm?

Khi vừa bắt tay vào điều tra, phía cảnh sát cho rằng có hơn một người nhúng tay vào vụ án mạng, bởi sáu người bị giết trong một khoảng thời gian quá ngắn. Họ cũng rất ngạc nhiên về cách thức giết người của thủ phạm khi mặc dù không sử dụng thanh khuếch đại của súng nhưng vẫn không có ai nghe tiếng súng nổ.

Động cơ bí ẩn

Nguyên nhân DeFeo quyết định xuống tay sát hại cả gia đình mình đến nay vẫn còn là một ẩn số. Nhiều người tin rằng hắn ta làm vậy nhằm hưởng số tiền từ bảo hiểm nhân thọ của cha mẹ mình, bởi sau vụ án mạng, hắn ta đã hỏi cảnh sát rằng hắn phải làm gì để hưởng tiền bảo hiểm của cha mình.

Tất nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng có một vài thế lực bí ẩn tồn tại trong căn nhà đã buộc hắn ta làm như vậy. Giả thiết này cũng chính là nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim kinh dị sau này.  

7 su that it nguoi biet ve ngoi nha ‘ma am’ trong hang loat phim kinh di noi tieng
Một cảnh trong phim Amityville: Quỷ dữ thức tỉnh

Câu chuyện về DeFeo đã được thay đổi nhiều lần

DeFeo đã khai nhiều phiên bản khác nhau về những gì đã xảy ra vào đêm hôm ấy. Hắn ta không nhận tội trước phiên xử và nói rằng hắn nghe thấy một tiếng nói lạ vào đêm hôm ấy, một cái gì đó đã khiến hắn xuống tay tước đi 6 mạng người.

Tuy nhiên, đến năm 1986, DeFeo trả lời tờ Newsday rằng chính người em gái Dawn đã giết cha, còn mẹ hắn đã giết những người em còn lại. DeFeo còn cho biết sau đó, hắn đã giết chết mẹ mình rồi bị hàm oan.

Thêm một lần khác, DeFeo khai rằng hắn cùng người em gái tên Dawn đã thực hiện hành vi tội ác cùng hai người bạn nữa.

DeFeo vẫn còn sống

DeFeo vẫn còn sống cho đến ngày nay, đang chịu án trong Cơ sở Cải tạo Sullivan ở Beekman, New York.

Sau khi nhận 6 bản án 25 năm tù, không có gì đáng ngạc nhiên khi hắn sẽ không bao giờ được phóng thích sớm hơn hạn tù. Tất cả các khiếu nại và yêu cầu củaDeFeo đều bị hội đồng tạm tha từ chối.

7 su that it nguoi biet ve ngoi nha ‘ma am’ trong hang loat phim kinh di noi tieng
Ronald DeFeo Jr. bị kết án tù chung thân sau khi bị buộc tội giết cha mẹ và 4 người em vào năm 1974

Ngôi nhà “ma ám” được rao bán

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng 42 năm trước hiện đang được rao bán. Tọa lạc tại số 108 đại lộ Ocean, căn hộ 5 phòng ngủ, 3 phòng tắm ở Long Island được định giá khoảng 850.000 USD thông qua chủ sở hữu và môi giới Coldwell Banker Harbor Light và Jerry O'Neil. Được biết, người chủ gần nhất của ngôi nhà này đã yêu cầu bưu điện đổi từ số 112 thành 108.

Ryan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI