Những nguyên thủ quốc gia tầm cỡ "trọng nữ hơn nam"

28/09/2016 - 11:30

PNO - Khác hẳn với quan niệm của nhiều gia đình Á Đông phải cố sinh bằng được con trai trong nhà, các vị nguyên thủ đứng đầu một quốc gia như Obama, Putin,... hạnh phúc với những cô con gái tài năng và xinh đẹp.

Tổng thống Mỹ Obama: "Tôi thích con gái"

Tổ ấm bên vợ và hai con gái của gia đình đương kim Tổng thống Mỹ Obama khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Ông Obama từng chia sẻ: “Ở nhà, tôi đứng sau vợ và con gái” và chỉ “xếp trước mấy cún cưng”. Chia sẻ về hai cô con gái rượu, Tổng thống cho biết:  "Malia và Sasha thông minh, hài hước. Các con rất giống mẹ và Michelle đã làm tốt nhiệm vụ của mình".

Nhung nguyen thu quoc gia tam co
Ông Obama từng chia sẻ: “Ở nhà, tôi đứng sau vợ và con gái” và chỉ “xếp trước mấy cún cưng”.

Đối với Obama, được ngắm nhìn các con trò chuyện với bạn thân là niềm vui của ông và ông cũng cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những người bạn có con lớn để nuôi dạy hai cô công chúa đang ở độ tuổi dậy thì.

Nhung nguyen thu quoc gia tam co
Trước lời giới thiệu về bức tượng cầu con trai của nhà sư chùa Ngọc Hoàng, Obama đã nói: “Tôi thích con gái.”

Trong chuyến công du tới Việt Nam hồi tháng 5 vừa qua, khi được một nhà sư tại chùa Ngọc Hoàng (TP Hồ Chí Minh) giới thiệu về bức tượng cầu con trai, Obama đã nói: “Tôi thích con gái.”

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton: "Một cô con gái duy nhất là đủ"

Cặp vợ chồng tài sắc và quyền lực hàng đầu nước Mỹ Bill và Hillary Clinton có duy nhất một cô con gái là Chelsea Clinton. Hai người lần đầu gặp nhau tại trường Đại học và kể từ đó gắn bó với nhau không rời, sát cánh bên nhau qua mọi thăng trầm, biến cố của sự nghiệp. Trải qua nhiều rắc rối trong chuyện tình cảm song cả hai vẫn dành cho nhau sự tôn trọng, tình yêu và những phút giây lãng mạn.

Nhung nguyen thu quoc gia tam co
Cặp vợ chồng tài sắc và quyền lực hàng đầu nước Mỹ Bill và Hillary Clinton có duy nhất một cô con gái là Chelsea Clinton.
Nhung nguyen thu quoc gia tam co
Hiện tại, Chelsea đã kết hôn và có một công chúa đầu lòng.

Cô con gái duy nhất của hai người quen thuộc với công chúng Mỹ và thế giới từ nhỏ khi thường xuyên xuất hiện cùng bố mẹ trong nhiều buổi lễ tranh cử và các chuyến thăm, hoạt động. Cô từng là phóng viên của kênh NBC News và sau đó làm việc cho quỹ Clinton. Hiện tại, Chelsea đã kết hôn và có một công chúa đầu lòng.

Hiện tại cuộc đua vào Nhà Trắng của bà Hillary Clinton đang vào giai đoạn gấp rút, Chelsea đã rất tích cực trong những cuộc vận động tranh cử của mẹ. Trong cuộc đối đầu ngày hôm qua (27/9), cô cũng có mặt cũng với bố là ông Bill Clinton để cổ vũ cho bà.

Nhung nguyen thu quoc gia tam co

Tổng thống Nga Putin: Con gái là bảo bối

Nổi tiếng là người kiên quyết trong việc bảo vệ sự riêng tư gia đình và rất ít khi cung cấp thông tin về hai cô con gái đang độ tuổi đôi mươi nhưng mỗi lần nhắc đến các con, Tổng thống Nga luôn thể hiện rõ sự tự hào.

Nhung nguyen thu quoc gia tam co
Putin nổi tiếng giữ kín thông tin về các con gái. Đây là một trong những bức ảnh hiếm hoi của ông với các con.
Nhung nguyen thu quoc gia tam co

Ông từng chia sẻ: “Con gái tôi chưa bao giờ được coi là con của tầng lớp thượng lưu hay con người nổi tiếng, chúng không bao giờ đứng dưới ánh đèn sân khấu và để ai đạo diễn cuộc đời chúng. Maria và Katerina sẽ sống cuộc đời của mình". Ông Putin cho biết, các con gái ông đều không làm kinh doanh hay chính trị, có thể nói 3 thứ tiếng trôi chảy và đang bước đầu phát triển sự nghiệp thành công.

Nhung nguyen thu quoc gia tam co
Tuy nhiên, mỗi lần nhắc đến các con, Tổng thống Nga luôn thể hiện rõ sự tự hào.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Tập Minh Trạch là con gái duy nhất của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện. Cô gái đang ở tuổi đôi mươi này được bố mẹ “giấu” giới truyền thông rất kĩ.

Nhung nguyen thu quoc gia tam co
Hình ảnh hiếm hoi được công bố về con gái Tập Cận Bình bên bố.

Là những người hết sức bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc con nên vợ chồng Tập Cận Bình đã hứa với nhau rằng sẽ cố gắng chiều con hết mức khi ở nhà. Từ năm con gái mới 16 tuổi, vợ chồng ông Tập đã đồng ý để cô con gái rượu của mình tới thăm hỏi và tham gia công tác tình nguyện tại trường tiểu học Dongqi, huyện Hanwang, tỉnh Tứ Xuyên sau trận động đất vì tin rằng con mình sẽ học được nhiều điều có ích, trải nghiệm về cuộc sống tốt hơn.

Tập Minh Trạch đã tốt nghiệp trường Đại học Harvard năm 2014 và cô được đáng giá là một người khép kín, ít nói.

Nhung nguyen thu quoc gia tam co
Tập Minh Trạch đã tốt ngịiệp trường Đại học Harvard (Mỹ).

Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI