Những món ốc "ngon không tưởng" ở TPHCM

31/03/2023 - 18:53

PNO - Ốc xào rau muống, cùng càng ghẹ rang muối, hàu nướng... là những món được nhiều người yêu thích.

1
Càng ghẹ rang muối ớt có cách chế biến khá đơn giản. Càng ghẹ rửa sạch, đập nhẹ càng nứt nhẹ. Tỏi phi thơm, cho ghẹ vào xào đều thêm muối, thêm ít nước để muối thấm vào thịt càng ghẹ ở vị trí bị nứt. Khi muối khô, bám vào phần càng, tắt bếp.
1
Sò điệp nướng trứng cút: Sò điệp tách đôi, rửa sạch phần cát và vỏ vụn dưới vòi nước chảy, để ráo. Cho sò điệp lên bếp nướng, đập thêm trứng cút vào, nướng chín. Ngoài sò điệp nướng trứng cút, nhiều người còn thích sò điệp nướng mỡ hành. 
1
Cua nguyên con tại các quán ốc thường có giá dao động từ 100.000-200.000 đồng. 
1
Ốc tỏi nướng mắm ớt: Ốc tỏi có kích thước lớn, nên trước khi nướng, người bán sẽ sơ chế, cắt ốc thành nhiều miếng nhỏ, cho vào thân ốc. Khi đặt lên bếp, ốc nóng, người nướng mới thêm nước mắm vào thân ốc, để nước mắm thấm vào thịt ốc. 
1
Ốc hút xào nước cốt dừa: Khi sơ chế, ốc hút được đập (bẻ phần đuôi), xào ốc với tỏi phi thơm. Khi ốc bắt đầu nóng, thêm hỗn hợp nước cốt dừa và nước dừa tươi vào nồi, thêm gia vị, hầm đến khi ốc thấm đều hỗn hợp nước cốt dừa. Ốc hút xào nước cốt dừa có thời gian chế biến khá lâu nên người bán thường chế biến nguyên nồi, rồi giữ nóng trên bếp, khi có khách gọi món, người bán múc phần vừa đủ để phục vụ.
1
Ốc hương: Danh sách các món chế biến cùng ốc hương khá phong phú, từ ốc hương xào me, ốc hương nướng, ốc hương rang muối ớt... 
1
Ốc cà na hay ốc cau không chỉ có nhiều giá trị dinh dưỡng mà thịt ốc còn khá ngon nên được chế biến thành nhiều món khác nhau như ốc cà na rang muối, xào sa tế, nướng mọi...
1
Sò huyết xào me: Sò huyết ngon, giàu dinh dưỡng và dễ chế biến. Danh sách món ăn từ sò huyết trong thực đơn các quán thường gặp là sò huyết nướng, xào me, rang me... Điểm trừ khiến vài tín đồ ốc "không vui" lắm là khi thưởng thức, thực khách phải tự tách vỏ.  
1
Ốc xào rau muống: Thường được ưu ái bởi vị xanh, thanh, ngọt và dễ ăn của loại rau quốc dân này. Tùy sở thích, thực khách có thể yêu cầu các loại ốc khác nhau để xào cùng rau muống. 
1
Cháo ốc thường được xem là món ăn kết cho "đại tiệc" ốc. Cháo ốc có cách chế biến khá đơn giản, cháo trắng được thêm vị ngọt của nước luộc ốc để tăng vị. Các loại cháo thường có trong thực đơn quán ốc là cháo hàu, cháo nghêu...

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI