Những lá thư thay đổi thế giới - Bài 3: Hãy sống hạnh phúc và thật tử tế, con trai ạ!

21/04/2019 - 17:26

PNO - Lời tâm sự đầy yêu thương và ngọt ngào mà chị Sherra gửi con trai 8 tuổi Riley đăng trên trang cộng đồng cha mẹ châu Á The Asian Parent có lẽ cũng là lời từ đáy lòng của rất nhiều bà mẹ trên cõi đời này.

“Con trai ngọt ngào và yêu quý Riley của mẹ,

Hôm nay không chỉ là ngày đặc biệt của con mà cũng là ngày đặc biệt của mẹ. Làm sao mẹ quên được thời khắc hạnh phúc lần đầu mẹ nhìn thấy con bằng xương bằng thịt.

Vì mẹ sinh mổ nên chuyện chẳng mấy dễ dàng con à. Khoảnh khắc con chào đời, mẹ vui đến quên mất mọi đớn đau. Con biết đấy, mẹ yêu con rất nhiều. Mẹ ở đây và sẵn lòng hi sinh, vượt qua mọi thử thách để có thể ở phía sau, dõi theo con.

Nhung la thu thay doi the gioi - Bai 3: Hay song hanh phuc va that tu te, con trai a!
Chị Sherra cùng chồng và hai con.

Như bao bà mẹ khác, mẹ cũng có những nguyện ước tốt cho con mình. Sinh nhật lần này con đã 8 tuổi, mẹ gửi đến ơn trên 8 lời nguyện cầu dành tặng con:

Một tuổi thơ hạnh phúc: Hãy tận hưởng từng khoảnh khắc được là trẻ thơ con nhé. Đừng lo lắng hay nghĩ ngợi quá nhiều. Hãy chiến thắng nỗi sợ hãi và những nghĩ suy tiêu cực. Hãy thả lỏng và khám phá thế giới với trí tò mò. Hãy trân quý thời gian tuyệt vời ben những người bạn và giữ lấy những ký ức đẹp đẽ ấy.

Giáo dục tốt: Mỗi lần con nói con mệt, con căng thẳng vì chuyện học hành, trái tim mẹ như bị bóp nghẹn. Đừng suy nghĩ mọi thứ quá nghiêm trọng con nhé. Hãy cứ nỗ lực nhưng đừng quá áp lực. Mẹ ở đây ủng hộ con cho dù bất cứ điều gì xảy đến.

Sức khỏe tốt: Sức khỏe của con là thứ quan trọng nhất mẹ cầu nguyện. Mẹ thường xuyên cầu nguyện cho con bình an, nhất là khi con đến trường. Hãy luôn chú tâm chăm sóc bản thân và đừng để những mối nguy hiểm có thể tiếp cận con. Hãy luôn tỉnh táo và thận trọng con nhé.

Luôn biết ơn: Mẹ thường nhắc anh em con hãy luôn biết ơn cuộc sống này. Thái độ thành tâm biết quý trọng cuộc sống sẽ cho con rất nhiều điều. Rồi con sẽ hiều lời nói của mẹ hôm nay trong những trải nghiệm tương lai.

Một tấm lòng tử tế: Hãy đối xử tốt với mọi người, kể cả với những ai gây hại cho con, không phải để họ tốt với con mà vì đó là cách để khẳng định con là người tốt.

Hãy ước mơ giấc mơ vĩ đại: Hành trình của con sẽ bắt đầu với những giấc mơ, hãy vun đắp và theo đuổi giấc mơ của đời mình. Đừng dừng lại và hãy làm cho giấc mơ ấy vĩ đại từng ngày, và con nỗ lực từng ngày theo đuổi giấc mơ ấy.

Dành nhiều thời gian cho gia đình: Thời gian trôi qua rất nhanh và mẹ thấy con lớn lên từng ngày. Nếu mẹ có một điều ước, thật lòng mẹ chỉ muốn ước có thêm nhiều thời gian ở bên anh em con. Gia đình, tình thân cho chúng ta điểm tựa tuyệt vời con ạ. Từng có những lúc mẹ kiệt quệ, mệt mỏi với thế giới ngoài kia nhưng mẹ bình yên khi trở về nhìn ngắm các con. Rồi con sẽ hiểu khoảnh khắc bên gia đình có ý nghĩa lớn lao như thế nào.

Thật nhiều lần mừng sinh nhật cùng nhau: Rồi con sẽ có những bữa tiệc sinh nhật cùng bạn bè, cùng ai đó quan trọng với con, nhưng đừng quên gia đình luôn chờ con trong ngày sinh nhật để sum vầy cùng nhau.

Cảm ơn con đã là con trai tốt của mẹ. Không gì ấm áp bằng thời gian ở bên các con. Hãy sống thật hạnh phúc và tử tế con trai nhé!

          Di Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI