Những hình ảnh kinh hoàng cha mẹ cần xem trước khi con nghỉ tết

14/01/2020 - 17:04

PNO - Tết là dịp để nghỉ ngơi, song phụ huynh cần chú ý an toàn cho con trẻ, tránh những tai nạn kinh hoàng dưới đây.

Chơi pháo

Mới đây, ở Đôn Hoàng, Cam Túc (Trung Quốc) một cậu bé 8 tuổi đã ném pháo vào nắp hố ga khi đi qua bể tự hoại trong sân, gây ra vụ nổ khí sinh học. Cậu bé bị sức ép vụ nổ hất tung sang một bên, còn nắp hố ga bị thổi lên cao 3 mét sau đó rơi xuống vỡ tan tành. 

 Hiện tại, đứa trẻ đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.  

Pháo là một trong những thứ khiến trẻ dễ bị kích động, phấn khích, dù chúng ta đã cấm pháo, nhưng bọn trẻ vẫn có cách mua pháo lậu hoặc mua nguyên liệu về tự cuốn pháo, gây nên những tai nạn thương tâm mỗi tết. Phụ huynh nên giám sát và có biện pháp ngăn cấm không cho trẻ em chơi với pháo dù dưới bất cứ hình thức nào. 

Lọt sông

Vài ngày trước tại Phủ Điền, Phúc Kiến (Trung Quốc), một cậu bé rơi xuống sông khi chơi một mình. Cậu bé đã phải vật lộn trong nước chừng 1 phút trước khi được một người qua đường tìm thấy và giải cứu.  Nếu người qua đường kia không nghe thấy tiếng kêu cứu của đứa trẻ, cậu bé kia có thể sẽ không bao giờ nhìn thấy cha mẹ mình nữa. 

Cậu bé rơi xuống nước khi không có người lớn trông nom
Cậu bé rơi xuống nước khi không có người lớn trông nom

Tết Nguyên đán đang đến gần, gia đình nào cũng bận rộn mua bán, sắm sửa, dọn dẹp. Đặc biệt đối với những gia đình mở cửa hàng kinh doanh buôn bán, cuối năm là dịp đắt hàng, khó có thể chuyên tâm chăm sóc con cái. Những tai nạn ngoài ý muốn có mặt khắp mọi nơi, dù có bận rộn đến đâu cũng xin hãy để những đứa con của mình luôn ở trong tầm mắt.

Tai nạn giao thông

Tết là dịp xe cộ đông đúc, người nhà cần đặc biệt để ý an toàn cho trẻ. Hình ảnh dưới đây đã từng khiến bao người đau lòng. Đứa trẻ không được người lớn giữ chặt, chạy băng băng qua đường và bị một chiếc xe tải cán lên người. Nếu người lớn ôm hoặc giữ chặt đứa trẻ khi băng qua đường, tai nạn đáng thương kia có lẽ đã không xảy ra.

Bỏ con trên xe đẩy hàng

Một bà mẹ trẻ đi ra ngoài với con nhỏ, cô để đứa con trong chiếc xe đẩy, quay người mua chai nước. Không ngờ, chiếc xe đẩy trượt xuống dốc và bị một chiếc tải chạy ngang qua cán lên. Đứa trẻ không thể qua khỏi. Người mẹ chỉ biết quỳ khóc điên loạn, thảm thương. 

Hành động bất cẩn này của người mẹ đã vấp phải sự chỉ trích khủng khiếp từ cộng đồng mạng.

Tai nạn thang máy

Trường hợp khác, một bé trai 3 tuổi đang chơi với thang máy ở tầng 3 của một trung tâm mua sắm, cậu bé leo trèo trên tay vịn thang máy, trong thoáng chốc bé đã rơi xuống tầng 1.

Cậu bé bị rơi từ tầng 3 khu mua sắm vì không được bố mẹ trông nom cẩn thận
Cậu bé bị rơi từ tầng 3 khu mua sắm vì không được bố mẹ trông nom cẩn thận

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, bố mẹ đứa trẻ đang thư giãn ở ghế massage gần đó. Khi thấy con có nguy cơ bị ngã, cả hai nhanh chóng chạy về phía thang máy, nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

Tai nạn trong nhà hàng

Trường hợp khác cũng khá phổ biến, đó là cha mẹ đưa con đến nhà hàng và để những đứa trẻ nghịch ngợm chạy quanh. Hình ảnh dưới là đứa trẻ va chạm với nhân viên phục vụ đang bưng nồi cá nướng. Kết quả là cậu bé bị bỏng nặng.

 

Cậu bé bỏng nặng vì không được trông nom cẩn thận trong nhà hàng
Cậu bé bỏng nặng vì không được trông nom cẩn thận trong nhà hàng

Trẻ em vốn ham chơi, có lúc chúng chưa đủ nhận thức để biết rằng chúng sẽ gặp nguy hiểm, nên và không nên làm gì.  Vì thế, bố mẹ cần ngăn chặn nguy hiểm trước khi nảy sinh vấn đề nghiệm trọng.

Rơi từ lầu cao

Một người mẹ đã quyết định đưa con gái lớn đến trường, để con gái 3 tuổi ngủ ở nhà một mình. Sau khi trở về, cô không thể tìm thấy đứa trẻ. Cuối cùng mới phát hiện cô con gái nhỏ đã rơi xuống từ ban công tầng bảy. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, bố của đứa trẻ đang đi công tác.

Đứa trẻ rơi từ trên cao xuống chỉ vì hoảng loạn khi không tìm thấy mẹ
Đứa trẻ rơi từ trên cao xuống chỉ vì hoảng loạn khi không tìm thấy mẹ

Thì ra, sau khi đứa trẻ tỉnh dậy, cô bé sợ hãi khi không tìm thấy mẹ bèn leo qua cửa sổ. Có thể thấy từ video rằng phía ngoài cửa sổ không được bảo hộ.

Rất nhiều bố mẹ bỏ con ở lại một mình trong nhà, khi chúng đang ngủ hoặc đang mải chơi mà không hề nghĩ rằng tai nạn có thể xảy ra trong chớp mắt.

Xin hãy để những đứa trẻ nhỏ luôn trong tầm mắt và giám sát trẻ lớn trong vùng an toàn.

Vũ Hoài (Theo sohu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI