Những dự đoán về sự thay đổi của ngành du lịch sau đại dịch COVID-19

01/05/2020 - 08:06

PNO - Giá vé máy bay sẽ tăng mạnh lên tới 27%, vượt qua mức 2019 và liên tục tăng đến năm 2025.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, ngành du lịch toàn cầu bị đứng yên. Hầu hết các nước đều đóng cửa biên giới để kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ. Các chuyên gia trong ngành du lịch đã có những chia sẻ về việc COVID-19 sẽ làm thay đổi cách chúng ta đi du lịch trong tương lai như thế nào.

Thời điểm du lịch được 'mở cửa' 

Jesse Neugarten - người sáng lập Dollar Flight Club - một dịch vụ cung cấp chuyến bay giá rẻ và Joanna Lord, giám đốc tiếp thị tại Skyscanner - một công ty du lịch trực tuyến cho biết hy vọng du lịch nội địa sẽ được bắt đầu vào giữa tháng 6 và du lịch quốc tế sẽ trở lại vào đầu tháng 9.

Giá vé máy bay giảm đến năm 2021, sau đó phục hồi và vượt giá năm 2019

Dollar Flight Club đã phân tích dữ liệu của giá vé của các hãng hàng không từ trước khi đại dịch bùng phát cho tới lúc đang trong thời kì dịch bệnh và báo cáo ước tính rằng giá vé máy bay sẽ tiếp tục giảm trung bình 35% vào năm 2021. Và sau khi tình hình ổn định, giá vé máy bay sẽ tăng mạnh  lên tới 27%, vượt qua mức 2019 và liên tục tăng đến năm 2025.

Mức phí cho hành lý, ghế ngồi cũng có thể tăng

Báo cáo của Dollar Flight Club cho biết rất có thể các hãng hàng không sẽ tăng thêm các mức phí để giúp họ kiếm lợi nhuận. Ông Neugarten chia sẻ: ''Vì các hãng hàng không đều chịu thiệt hại nặng nề do dịch bệnh, nhiều chuyến bay bị cắt giảm. Nên khi trở lại bình thường, chúng tôi hy vọng các loại phí bổ sung như hành lý, chỗ ngồi, phí cho đồ ăn nhẹ và đồ uống, phí thay đổi vé... sẽ không bị tăng lên quá nhiều''.

Bảo hiểm du lịch bắt đầu được khách quan tâm, công ty bảo hiểm lại đưa ra hạn chế trong trường hợp bị nhiễm bệnh

Trước khi dịch bệnh bùng phát, người du lịch thường bỏ qua và ít quan tâm tới vấn đề bảo hiểm khi đi du lịch. Thế nhưng, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn "âm ỉ" thì du khách bắt đầu chú trọng hơn đến việc mua bảo hiểm với mong muốn được trị bệnh khi ở nước ngoài. Tuy nhiên theo Forbes đưa tin, một số công ty đã ngừng bán các chính sách bảo hiểm du lịch, trong khi những công ty khác đang thêm nhiều hạn mục sẽ loại trừ phạm vi bảo hiểm trong các trường hợp liên quan đến dịch COVID-19

Khuyến khích du lịch một mình hoặc nhóm nhỏ

Với nhiều đợt bùng phát COVID-19 trên các tàu du lịch trong những ngày đầu đại dịch không khó để khiến nhiều người từ bỏ ý định đi du lịch tour đông đúc. Bên cạnh đó, chính phủ nhiều nước cũng đã đưa ra các cảnh báo về việc du lịch theo tour lớn có nguy cơ lây lan dịch bệnh cao hơn.  Ông Neugarten hy vọng những người thích du lịch nên chọn đi nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc một nhóm bạn thân để hạn chế giao tiếp xã hội.

Phải kiểm tra tình hình sức khỏe trước khi đi du lịch
Trong lịch sử, những người mang hộ chiếu Mỹ, các nước Châu Âu đã có một thời gian dễ dàng bay nhảy khắp nơi mà không bị hạn chế về việc thị thực. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại các quốc gia này. Hiện tại, tư vấn sức khỏe cấp 4 toàn cầu tuyên bố rằng nhiều quốc gia đang có số người nhiễm COVID-19 khá lớn và bắt buộc thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại cũng như kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt trước khi xuất ngoại.

Đào Thu (theo Buzzfeed)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI